Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผยศาลยกคำร้อง ระบุไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม หลัง 'ทิชา ณ นคร' เข้ายื่นคำแถลงต่อศาลให้พิจารณาไม่รับฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์'

 

 

10 มี.ค. 2567 ทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าหลังจาก ทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน บ้านกาญจนาภิเษก ยื่นหนังสือขอให้ศาลพิจารณาทบทวนคำสั่งอนุญาตฝากขัง ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร (แฟรงค์) ผู้ต้องหาในความผิดตาม ม.116 ที่พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ยื่นคำร้องขอฝากขังผัดที่ 3 

ก่อนศาลรับคำร้อง แล้วพิเคราะห์ว่าแม้ผู้ต้องหาทั้งสองมีอาการวิกฤตตามที่ผู้ร้องอ้างแต่เมื่อผู้ร้องทั้งสองอยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเชื่อว่าผู้ต้องหาจะไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตกรณีนี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ทำให้ตะวันและแฟรงค์ต้องถูกคุมตัวเองต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net