Skip to main content
sharethis

'พริษฐ์ วัชรสินธุ' ระบุก้าวไกลเตรียมความพร้อมคดียุบพรรคหาเสียงแก้ ม.112 ชี้ถ้าพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่ความผิดร้ายแรงถึงขั้นยุบพรรค ก็จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่เหมาะสมสำหรับเสรีภาพของพรรคการเมืองที่จะนำเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ


พริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและโฆษกพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ในระหว่างภารกิจลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลัง กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล กรณีหาเสียงแก้ไข ม.112 โดยระบุว่าคณะทำงานของพรรคเตรียมความพร้อมเต็มที่เพื่อพิสูจน์ผ่านขั้นตอนตามกระบวนการต่าง ๆ อย่างเต็มความสามารถ ถ้าพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่ความผิดร้ายแรงถึงขั้นยุบพรรค ก็จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่เหมาะสมสำหรับเสรีภาพของพรรคการเมืองที่จะนำเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ และจำเป็นต้องยุติวัฒนธรรมการยุบพรรคซ้ำแล้วซ้ำเล่าในการเมืองไทย

ทั้งนี้พริษฐ์ ติดตามพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาติดตามภารกิจดับไฟป่า และฝุ่น PM2.5 ที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีทีมอาสาสมัครนำโดย บก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์ ลงดับไฟป่า และยังเป็นพื้นที่ของ ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.ก้าวไกล เขต 8 เชียงใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net