Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 20 พ.ย.2549  เมื่อเวลา 11.30 น. ที่วัดนิโรธสังฆาราม อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา ชาวบ้านที่นับถือศาสนาอิสลามจาก อำเภอบันนังสตา และ อำเภอธารโต จังหวัดยะลา กว่า 400 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เดียวกับชาวไทยพุทธ ได้เดินทางมาเยี่ยมชาวไทยพุทธอพยพที่มาพักอาศัยอยู่ที่วัดนิโรธสังฆาราม อำเภอเมืองยะลา โดยมีนายอำเภอบันนังสตา และนายอำเภอธารโต ให้การต้อนรับ


 


การเดินทางมาเยี่ยมผู้อพยพในครั้งนี้ เพื่อสร้างความปรองดองและเชิญชวนเพื่อนชาวไทยพุทธกลับบ้าน พร้อมยืนยันจะร่วมกันป้องกันเหตุความไม่สงบ และให้ความมั่นใจในความปลอดภัย เพราะเหตุร้ายที่เกิดขึ้น เกิดจากบุคคลนอกพื้นที่เข้ามาสร้างสถานการณ์


 


นายรอมลี เจ๊ะแวกูนิง กำนันตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา กล่าวว่า ชาวไทยพุทธทั้งที่อาศัยอยู่ในตำบลเขื่อนบางลาง เป็นเหมือนพี่เหมือนน้องกับพวกตน เพราะย้ายมาอยู่ที่เดียวกันหลังจากการสร้างเขื่อนบางลาง มีสวนติดกัน อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีปัญหาก็มาปรึกษากัน


 


นายรอมลี กล่าวว่า ตนเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงได้เชิญชวนเพื่อนชาวไทยพุทธกลับไปอยู่ในหมู่บ้านดังเดิม ทางตนและชาวบ้านจะร่วมกันป้องกันเหตุความไม่สงบต่างๆ พร้อมให้ความมั่นใจในความปลอดภัยแก่พี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่


 


 


 


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net