Skip to main content
sharethis

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯที่มาจากการรัฐประหารให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่า ภาคภาษาอังกฤษในมาเลเซีย ออกอากาศทางรายการ วันโอวัน อีสต์ เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตอบคำถามพิธีกรที่ถามถึงอนาคตการเมืองว่า จะไม่ลงเลือกตั้งหลังจากมีรัฐธรรมนูญใหม่แล้ว และยืนยันว่าต้องการเพียงแค่วางพื้นฐานเพื่อแก้ปัญหา 2 เรื่อง คือปัญหาการเมือง และปัญหาภาคใต้ "นั่นคือความทะเยอทะยาน และความหวังของผม"


 



นอกจากนี้ ยังได้ตอบคำถามถึงการผลักดันรัฐธรรมนูญใหม่ว่า รัฐธรรมนูญจะแล้วเสร็จและจะมีการเลือกตั้งปลายปีหน้า และอาจจะเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเก่า "กำลังทำงานเพื่อให้เป็นเช่นนั้น โดยการพูดกับผู้ที่ทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญว่า เราไม่ได้มีเวลามากนัก พวกเขาก็เลยจะแค่แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเก่า" พล.อ.สุรยุทธ์ ระบุ


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net