Skip to main content
sharethis

หลังมีผู้สอบถามจุดยืนทางการเมือง ทำให้ "แมคโดนัลด์" ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คว่าเปิดในไทยมา 28 ปีแล้ว มี 185 สาขาทั่วประเทศ โดยให้บริการทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

8 พ.ย. 2556 - เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ในเฟซบุ๊คเพจ "แมคไทย" ของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย มีการโพสต์สเตตัสชี้แจง ภายหลังจากมีผู้สอบถามจุดยืนทางการเมืองของแมคโดนัลด์ โดยมีการชี้แจงซึ่งมีการอธิบายถึงแมคโดนัลด์ สาขาอมรินทร์ด้วย ดังนี้

We refer to the many public inquiries regarding McDonald’s Thailand political position. As a national chain restaurant that provides quality of food, service, cleanliness, value and convenience, we are open to all members of the public at anytime, anywhere. McDonald’s Amarin has been opened for customers since 1985 or 28 years ago and we will continue to keep our business open for everyone and anyone. Today we have 185 outlets nationwide with 80 outlets that serve 24/7. We also take the well-beings of both our staffs & customers seriously. We thank you for all your comments and concerns.

Corporate Affairs Department, McThai Company Limited

(หมายเหตุ คำชี้แจงภาษาไทย แปลอย่างไม่เป็นทางการโดยประชาไท) ตามที่มีการสอบถามจุดยืนทางการเมืองของแมคโดนัลด์นั้น ในฐานะที่เป็นร้านอาหารซึ่งมีสาขาทั่วประเทศและบริการอาหารที่มีคุณภาพ การบริการ ความสะอาด คุ้มค่า และมีความสะดวกสบายนั้น เราเปิดบริการแก่ลูกค้าทุกๆ ท่าน ทุกที่ ทุกเวลา แมคโดนัลด์สาขาอมรินทร์ได้เปิดบริการลูกค้ามาตั้งแต่ พ.ศ. 2528 หรือ 28 ปีมาแล้ว และเรายังคงรักษาธุรกิจของเราให้เปิดกว้างสำหรับทุกคน และไม่ว่าเขาจะเป็นใครก็ตาม ในวันนี้เรามีสาขาทั้งหมด 185 แห่งทั่วประเทศ และมี 80 สาขาที่เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เรายังให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพที่ดีของพนักงานและลูกค้าของเราอย่างจริงจัง เราขอบคุณทุกๆ ความเห็นและความห่วงใยของคุณ

ฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัท แมคไทย จำกัด

สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ถือถุงแมคโดนัลด์ไปมอบให้กับสรยุทธ สุทัศนะจินดา ก่อนเริ่มรายการเจาะข่าวเด่น เมื่อ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้แมคโดนัลด์ สาขาอมรินทร์ มีที่ตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมแยกราชประสงค์ของ นปช. ในปี 2553 และหลังการสลายการชุมนุมปี 2553 จนถึงปัจจุบัน กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงได้นัดหมายกันทำกิจกรรมอยู่ที่บริเวณใกล้เคียง และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 พ.ย. สมบัติ บุญงามอนงค์ได้ถือถุงแมคโดนัลด์ไปมอบให้กับสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ก่อนการสัมภาษณ์และอภิปรายกับวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.ประชาธิปัตย์ ในรายการเจาะข่าวเด่นทางช่อง 3 ด้วย

สำหรับกรณีของแมคโดนัลด์ ไม่ใช่เป็นกรณีแรกที่มีผู้เรียกร้องให้บริษัทต้องชี้แจงจุดยืนทางการเมืองต่อสาธารณะ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2554 ได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊คเรียกร้องให้ IKEA บริษัทเฟอร์นิเจอร์ข้ามชาติยักษ์ใหญ่แสดงความผิดชอบและลงโทษพนักงานชาวไทยที่ทำงานให้ IKEA ในประเทศเยอรมันเนื่องจากวิพากษ์แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยบริษัทได้ชี้แจงว่าเป็นเสรีภาพส่วนบุคคล และไม่ใช่ความเห็นของบริษัท (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net