Skip to main content
sharethis
โฆษก คสช. แจงกรณีดำเนินคดี 8 แกนนำพรรคเพื่อไทย ยืนยันเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฏหมาย ไม่หวั่นฟ้องกลับได้เป็นสิทธิ์ 
 
20 พ.ค. 2561 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าพันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยจะแจ้ง คสช.พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อร้องทุกข์ กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับทางพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าววิพากษ์วิจารณ์ผลงาน 4 ปีรัฐบาล คสช. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค. 2561 ที่ผ่านมาว่าเป็นสิทธิ์ของแกนพรรคเพื่อไทยที่จะแจ้งความ คสช. สุดแล้วแต่เลยถ้าจะดำเนินการแบบนั้น หากแกนนำพรรคเพื่อไทยแจ้งความจริงก็ต้องไปสู้คดีกันในกระบวนการ
 
อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร้องทุกข์กล่าวโทษการแถลงข่าววิพากษ์วิจารณ์ผลงานรัฐบาล 4 ปีของพรรคเพื่อไทยนั้น ดำเนินการไปตามกรอบกฎหมาย อำนาจหน้าที่ เพื่อที่จะรักษากฎกติกาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองให้ได้มากที่สุด
 
ทั้งนี้ก่อนนหน้านี้ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ส่วนปฏิบัติการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับมอบหมายจาก คสช. ตามหนังสือที่ คสช.(สลธ.)1.10/ ลงวันที่ 17 พ.ค. 2561 ให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อร้องทุกข์ กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับทางพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ประกอบไปด้วย 1.นายวัฒนา เมืองสุข 2.นายจาตุรนต์ ฉายแสง 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4.นายนพดล ปัทมะ 5.นายชัยเกษม นิติสิริ 6.นายภูมิธรรม เวชยชัย 7.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์
 
8.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กับพวก ในความผิดกรณีร่วมกันชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2561 เวลากลางวัน โดยทั้งหมดมีพฤติการณ์คือ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. นายวัฒนา กับพวก ได้ร่วมกันชุมนุมทางการเมือง โดยจัดให้มีการแถลงข่าวหัวข้อ 4 ปี ที่ล้มเหลวของรัฐบาลและคณะ คสช. นำไปสู่ความมืดมนและอันตราย โดยได้แถลงข่าว ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่
 
ซึ่งเนื้อหาการแถลงข่าวมีลักษณะเป็นการกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช้เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมาย แห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net