Skip to main content
sharethis

จากที่มีข่าวเผยแพร่บนโลกออนไลน์ว่า รักษาการเลขาฯ ปชป. เตรียมขน 16 ว่าที่ ส.ส. พยายามติดต่อขอเข้าร่วมรัฐบาลนั้น ล่าสุด 'ชัยชนะ' ว่าที่ ส.ส.ปชป. ให้สัมภาษณ์กับ PPTV ยืนยันว่าเป็นเพียงแค่ข่าวลือ 

 

จากกรณีที่เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ รายงานวานนี้ (18 พ.ค.) มีความเคลื่อนไหวในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ปชป. พยายามติดต่อไปที่พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยคาดการณ์ว่าจะมีว่าที่ ส.ส. 16 เสียงจาก 25 เสียง อาจจะขอเข้าร่วมด้วยนั้น 

19 พ.ค. 2566 เว็บไซต์ PPTV 36HD รายงานวานนี้ (18 พ.ค.) เช่นกันว่า ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแหล่งสำคัญหลายราย ยืนยันตรงกันว่า 'เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด'

ชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นข่าวลือ และตนเองไม่มีขนใครไปร่วมกับรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ส่วนท่าทีของพรรค ยังเป็นเรื่องที่ต้องรอการประชุมพรรค เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรค รวมถึงรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองเสียก่อน ดังนั้น ปชป.ยังไม่มีการคุยกันเกี่ยวกับแนวทางการยกหรือไม่ยกมือโหวตให้พรรคก้าวไกลแน่นอน 

ชัยชนะ เดชเดโช (ที่มา: ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช)

ชัยชนะ กล่าวย้ำว่า ทั้งหมดเป็นคำยืนยันไม่ใช่เฉพาะของตน แต่เป็นคำยืนยันของเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส.สงขลา

ขณะที่ สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ว่าที่ ส.ส.ตรัง เขต 3 เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และไม่มีใครติดต่อมา อย่างไรก็ตาม พรรคจะประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวันประชุมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เท่านั้น

ด้าน พิทักษ์เดช เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 กล่าวยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมเชื่อว่า ปชป.มีความเป็นสถาบันการเมือง การตัดสินใจใดๆ ต้องมาจากมติพรรค และเป็นสิ่งที่ตนยึดถือเป็นหลักการเช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net