Skip to main content
sharethis

‘กาตาร์’ ประกาศ ‘อิสราเอล-ฮามาส’ ตกลงขยายเวลาหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมอีก 2 วัน หลายฝ่ายหวังปล่อยตัวประกันอีกชุดใหญ่ 

28 พ.ย. 2566 วานนี้ (27 พ.ย.) 23.35 น. ดร.มาจิด อัล-อันซอรี่ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของกาตาร์ โพสต์ข้อความผ่านแอคเคานต์ @majedalansari ทางแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ว่า รัฐกาตาร์ขอประกาศว่าจากการเจรจาอย่างต่อเนื่อง ได้บรรลุข้อตกลงขยายเวลาหยุดยิงชั่วคราวเพื่อมนุษยธรรมในฉนวนกาซาออกไปอีก 2 วัน

ทั้งนี้ เงื่อนไขข้อตกลงขยายเวลาหยุดยิงที่อิสราเอลและฮามาสเห็นพ้องกันในสัปดาห์ก่อน คือ  ฮามาสต้องปล่อยตัวประกันเพิ่ม 10 คน ต่อการพักรบเพิ่ม 1 วัน

หลายฝ่ายจึงมีความหวังว่า การขยายเวลาหยุดยิงออกไปอีก 2 วันในครั้งนี้ ฮามาสจะปล่อยตัวประกันเพิ่มอีก 20 คน ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันในตอนแรก

 ประกาศจากรัฐกาตาร์ จากเอ็กซ์ @MofaQatar_EN

ฮามาสปล่อยตัวประกันชุดที่ 4 ไม่มีคนไทย

วันนี้ (28 พ.ย.) 06:49 น. ไทยพีบีเอสรายงานอ้างอิงสำนักข่าวต่างประเทศว่า เช้ามืดวันนี้ ตามเวลาไทย มีการเผยแพร่ภาพกลุ่มฮามาสกำลังส่งตัวประกันชุดล่าสุด 11 คน ให้กับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการกาชาดสากล หรือไอซีอาร์ซี ในเขตกาซา ล่าสุดมีรายงานว่าทั้งหมดเดินทางถึงอิสราเอลแล้ว

ก่อนหน้านี้มีการเผยภาพของตัวประกันชุดล่าสุด 11 คน โดยมีข้อสังเกตว่าส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน โดยตัวประกันชุดนี้เป็นชาวอิสราเอลทั้งหมด ไม่มีชาวต่างชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net