Skip to main content
sharethis
Event Date

จากที่นโยบายขึ้นค่าแรง 300 ซึ่งเป็นนโยบายสาคัญที่พรรคเพื่อไทยได้ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมานั้น ได้เป็นที่ถกเถียงกันอย่างม?ากในวงการต่างๆ และมีผลกระทบในระดับชาติ แต่ในพื้นที่สื่อสาธารณะส่วนใหญ่ เช่น สื่อโทรทัศน์-หนังสือพิมพ์ เป็นมุมมองจากภาคผู้ประกอ?บการเป็นส่วนใหญ่โดยผ่านตัวแทนอาทิ สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้า เป็นต้น กลุ่มกิจกรรมนักศึกษาหลักสูตรควบตรี-โท ด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (IBMP club) จึงการจัดการเสวนาวิชาการ 300 บาท: ได้-ได้ หรือ ได้-เสีย ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้เวลา 9:00 - 12:30 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดเวทีให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานได้มีพื้นที่ในสังคมในการแสดงความคิดเห็น และบทวิเคราะห์จากภาคแรงงานสู่สาธารณะ เพื่อเป็นการผลักดันประเด็นในการถกเถียงได้ในอีกทางหนึ่ง โดยมีผู้ร่วมเสวนาดังนี้ 1.คุณจิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพแรงงาน บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด 2.คุณพรมมา ภูมิพันธ์ ประธานกลุ่มสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมเบอร์ล่า (LUGB) 3.คุณเทวฤทธิ์ มณีฉาย ตัวแทนจากกลุ่มประกายไฟ 4.คุณจิรัฐสรรพ์ ประมวลศิลป์ นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ หลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากกลุ่มประกายทุน 5.คุณอัญธนา สันกว๊าน นักศึกษาหลักสูตรควบตรี-โท ทางด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net