Skip to main content
sharethis
Event Date

โอกาสแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว ขอเชิญร่วมพูดคุยเรื่องอัตลักษณ์ชาติพันธุ์กับผู้ร่วมเสวนามากประสบการณ์ข้ามรุ่น ต่างเพศ ต่างชาติพันธุ์! งานเปิดวงคุยและนิทรรศการภาพยนตร์สารคดี “ความเป็นฉัน?: ชาติพันธุ์ในยุคโมบาย” ได้นำทั้งนักวิชาการ ผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดี และน้องๆ digital creator มาพูดคุยกันเพื่อหาความหมายของอัตลักษณ์ชาติพันธุ์ในสังคมไทยไปด้วยกัน

อัตลักษณ์วัฒนธรรมชนพื้นเมืองก่อตัวขึ้นมานานหลายศตวรรษท่ามกลางการสร้างความหมายโดยชุมชน สภาพแวดล้อม และการใช้ชีวิตประจำวัน ตอนนี้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันสำหรับเยาวชนพื้นเมืองของประเทศไทย พวกเขาใช้และแสดงถึงอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์ของตนอย่างไรในโลกออนไลน์? เยาวชนยุคโซเชียลเหล่านี้จะแลกเปลี่ยนอะไรได้บ้าง ให้กับเหล่านักวิชาการ ศิลปิน และผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นก่อนๆ ที่เคยทำงานด้านอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์ในมหาวิทยาลัย ต่อรัฐบาล และต่อสังคมไทยในวงกว้าง

มาร่วมวงถกประเด็นอัตลักษณ์ชาติพันธุ์จากมุมมองต่างสื่อ ต่างวัฒนธรรม และข้ามรุ่นกับเรา!

1. คุณเจ สันติภาพ อินกองงาม (นักทำสารคดี/ภาพยนตร์สั้นทางชาติพันธุ์)

2. คุณเบิ้ล นนทวัฒน์ นำเบญจพล (ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี)

3. ผศ.ดร.สุวิชาน พัฒนาไพรวัลย์ (อาจารย์โรงเรียนสาธิตชุมชนสมเด็จย่า วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มศว แม่แจ่ม ศิลปิน และนักเคลื่อนไหวสิทธิชนพื้นเมือง)

4. ผศ.ดร.ประสิทธิ์ ลีปรีชา (อาจารย์/นักวิชาการ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

5. น้องแอร์ปอ Appy Porpyaa [1] น.ส.มัลลิกา ทาหมี (Digital creator ชาวกะเหรี่ยงโปว์จาก จ.เชียงใหม่)

6. น้องหนึ่ง น.ส.ชรริน กาญจณาวิสุตย์ (Digital creator ชาวม้งจาก จ.เชียงราย)

7. น้องผักขม น.ส.อดิภา แซ่หลี (Digital creator ชาวม้งจาก จ.ตาก)

มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับพวกเราได้ที่ Hotel Noir เวลา 17.00-20.00 น. หมุดสถานที่ตามที่แนบด้านล่าง แผนที่: https://goo.gl/maps/2MCdnkCQMWgQi1EZ8

งานนี้เปิดให้ทุกคนเข้าได้ฟรี แต่มีที่นั่งจำนวนจำกัด ในงานมีการแสดงดนตรีอคูสติกโดย อ. สุวิชาน งานและวงพูดคุยดำเนินเป็นภาษาไทย โดยมีบริการแปลภาษาอังกฤษ แบบพร้อมๆกัน (อุปกรณ์มีจำนวนจำกัด) เสิฟของว่างและเครื่องดื่ม

เจอกันวันศุกร์ที่ 12 สค. เวลา 17.00 น. ที่ Hotel Noir [2]


[1] https://www.facebook.com/AppyPorpyaa

[2] https://www.facebook.com/HotelnoirChiangmaiNimman

รายละเอียดเพิ่มเติม : RCSD The Regional Center for Social Science and Sustainable Development

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net