Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-2 ก.ย. 47 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 3 กันยายนนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะจัดประชุมกลุ่มเทคนิคปฏิบัติการด้านตลาดเสรี(open market) : เขตโทรคมนาคมพิเศษ ในโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ อินโดนีเซีย -จีน-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT) ที่กระทรวงไอซีที

การประชุมดังกล่าวเพื่อกำหนดท่าทีของฝ่ายไทย ก่อนการประชุมกลุ่มเทคนิคปฏิบัติการด้านตลาดเสรี : เขตโทรคมนาคมพิเศษร่วม 3 ประเทศ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 5-6 กันยายนศกนี้ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) บริษัท กสท.คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทศท. (มหาชน) และสภาธุรกิจ IMT-GT ประเทศไทย

สำหรับแผนงานความร่วมมือของ IMT-GT ด้านตลาดเสรี : เขตโทรคมนาคมพิเศษ ประเทศไทยเป็นผู้รับผิดชอบ โดยมีการประชุมมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดจัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2546 ที่กรุงเทพฯ และได้มีการนำข้อสรุปบางส่วนจากที่ประชุมครั้งนั้นเข้าที่ประชุม IMT-GT ระดับรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาที่จ.ปัตตานี ได้แก่ โครงการ Smart School และ Internet Phone ซึ่งบริษัทสตาร์เซิร์ท เทคโนโลยี จำกัด ของมาเลเซียกำลังต้องการผู้ร่วมทุน และจัดงาน IMT-GT Trade Fair ช่วงต้นปี 2548 รวมทั้งประเทศไทยได้เสนอโครงการคอมพิวเตอร์เอื้ออาทร เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ได้

รายงานโดย : มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net