Skip to main content
sharethis

สงขลา -10 พ.ย. 47 นายศิวะ แสงมณี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า กอ.สสส.จชต. ร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมหารือถึงการจัดตั้งชุดเจรจาโดยสันติวิธี ในวันศุกร์ที่ 12 พ.ย.นี้ ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลจิตเวช จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ชุดเจรจาโดยสันติวิธีดังกล่าว ประกอบด้วยผู้มีความรู้ความชำนาญพิเศษ หรือความสามารถพิเศษในการเจรจาต่อรอง นักจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเรียกร้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน รวมถึงการสนับสนุนจากหน่วยงานทางวิชาการในพื้นที่

โดยชุดเจรจาฯ ดังกล่าวทำหน้าที่ในการเจรจาต่อรองกับผู้ชุมนุมและผู้นำการชุมนุมให้สามารถยุติการชุมนุมได้ด้วยสันติวิธี และหลีกเลี่ยงการชุมนุมให้มากที่สุด ทั้งนี้ตามแผนจะมีชุดเจรจาระดับจังหวัดและระดับพื้นที่ อย่างน้อยจังหวัดละ 1 ชุด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net