Skip to main content
sharethis

ณ บริเวณตรงข้ามรัฐสภา ด้านกำแพงสวนสัตว์ดุสิต มีประชาชนประมาณ 30 คน อ้างตัวว่าเป็น "แนวร่วมสมานฉันท์แห่งชาติ" ได้ปราศรัยโจมตีนพ. นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ, นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และพล. ต. อ. ประทิน สันติประภพ รวมทั้งนักวิชาการที่ร่วมลงรายชื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีขอโทษประชาชน อีกทั้งยังมีการติดป้ายผ้าแสดงข้อความโจมตี โดยมีผู้ให้ความสนใจประปราย

กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้แจกเอกสารโจมตี โดยระบุว่าบุคคลเหล่านี้มีส่วนในการสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงขึ้นโดยหวังผลประโยชน์ทางการเมือง อีกทั้งยังระบุว่าบุคคลเหล่านี้ไม่เคยออกมาเรียกร้องให้ผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิตเลย

นอกจากกลุ่มนี้ ยังมีกลุ่มประชาชนที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มสามัคคีไทยรักชาติ" เข้ายื่นจดหมายต่อนายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา เรียกร้องให้นายเจิมศักดิ์ และพล. ต. อ. ประทินลาออก โดยระบุเหตุผลว่านายเจิมศักดิ์ใช้หน้าที่ สว. ในการต่อต้านรัฐบาลในทุกเรื่องอย่างไม่ถูกกาลเทศะ โดยเฉพาะในการออกเอกสาร "ความจริงที่ตากใบ" โดยไม่เสนอข้อเท็จจริงของทุกฝ่ายในเหตุการณ์ ส่วนพล. ต. อ. ประทินนั้นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการใช้อารมณ์กับคนที่ไม่เห็นด้วยกับตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกมาปกป้องนายเจิมศักดิ์ในการชี้แจงเอกสาร "ความจริงที่ตากใบ" จนทำให้เกิดเหตุชกต่อยกับสว. ด้วยกันเอง

ภาณุวัฒน์ อภิวัฒนชัย
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net