Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-24 พ.ย.47 นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปัตตานี กล่าวว่า เทศบาลเมืองปัตตานีเตรียมความพร้อมรับมือในการโปรยนกกระดาษสันติภาพในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะระดมพนักงานและลูกจ้างทั้งหมดลงพื้นที่โดยรอบเทศบาล เพื่อเก็บนกกระดาษในที่ที่ไม่มีผู้คนอยู่อาศัย

ทั้งนี้พนักงานจะเก็บนกกระดาษที่ไม่มีประชาชนเก็บ และนำนกกระดาษที่เก็บได้ไปมอบให้พี่น้องประชาชนที่อาจจะไม่ได้รับนกกระดาษในวันดังกล่าว เพื่อให้ทุกคนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีได้รับนกกระดาษที่เป็นกำลังใจมาจากพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศ

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปัตตานีกล่าวว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยให้นกกระดาษที่ถูกโปรยลงมาถูกทิ้งไม่เป็นขยะสูญเปล่าในเขตเทศบาล และเชื่อว่าประชาชนในเขตเทศบาลจะได้รับนกกระดาษทุกคนเพื่อว่า จะได้เห็นถึงเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่มีความรักความห่วงใยพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะฉะนั้นนกกระดาษที่ส่งมาจากคนทั้งประเทศจะส่งผลด้านจิตใจถึงประชาชนชายแดนใต้อย่างแท้จริง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net