Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-27 พ.ย.47 รอยเตอร์รายงานคำสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า ระยะเวลาการเลือกตั้งที่ยาวนานออกไป จะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศ ขณะที่ทุกพรรคการเมือง ต่างรู้อยู่แล้วว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอม และจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างกัน

"ผมได้ส่งสัญญาณชัดว่า การเลือกตั้งเร็วจะเป็นประโยชน์กับประเทศ...สิ่งที่ดีที่สุด เป็นประโยชน์ต่อประเทศนั้น อย่าให้นานเกินไป เพราะการเมืองเกี่ยวพันกับความมั่นคง และ 3 จังหวัดภาคใต้ด้วย ยิ่งสั้นเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

คำสัมภาษณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลที่ว่า พรรคไทยรักไทยได้ประสานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้เลื่อนวันเลือกตั้งจากเดิมที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.พ.48 มาเป็น 23 ม.ค.หรือ 30 ม.ค.48

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net