Skip to main content
sharethis

สงขลา-29 พ.ย.47 เวลา 19.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.จะนะ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายจะนะ - สะพานไม้แก่น ม.3 ต.บ้านนา อ.จะนะ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพทราบชื่อคือ นายบาเหม ปาแหละ อายุ 54 ปี อาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบล ( ตชต.) อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.4 ต.บ้านนา อ.จะนะ

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณลำตัว 2 นัดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ข้างกายมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ อีกรายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะลำเลียงส่งโรงพยาบาลจะนะทราบชื่อนายมูฮัมหมัดอาลี สาแม อายุ 36 ปี อาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบลเช่นกัน ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว 2 นัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ตามประกบยิงอาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบล ( ตชต) เสียชีวิต 2 ราย ขณะขับขี่รถจักรยาน ยนต์เพื่อไปเข้าเวรประจำป้อมจุดตรวจ อบต.บ้านนา

เบื้องต้นเจ้าหน้าระบุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เนื่องจากวันเดียวกันสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งทางวิทยุแจ้งให้เพิ่มความเข้มในการดูแลรักษาความปลอดภัย และให้ระมัดระวังตนเองขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย เนื่องจากหวั่นคนร้ายก่อเหตุความไม่สงบในหลายพื้นที่ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ขณะลำเลียงอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net