Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-6 ธ.ค.47 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโปรยนกสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจมากขึ้น และสามารถแยกระหว่างประชาชนกับผู้ก่อเหตุได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจากนี้ไป จะพิจารณาความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง

ส่วนการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ต้องมีวิธีดำเนินการ เนื่องจากขณะนี้ยังมีการปล่อยข่าวในทางลบหรือโฆษณาชวนเชื่อจากผู้ที่ไม่หวังดี ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อว่า กฎหมายที่มีอยู่เดิมเพียงพอที่จะรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ต้องนำมาประมวลเพื่อให้เกิดความชัดเจน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำอนุสาวรีย์นกว่า เป็นเรื่องในพื้นที่ที่จะต้องหารือกัน ซึ่งมีบางคนไม่เข้าใจและนำศาสนามาอ้างทำให้เกิดความเข้าใจที่ผิด ๆ เกี่ยวกับการโปรยนกสันติภาพ สำหรับผู้ที่เก็บนกของตนเองได้จะเชิญมาพูดคุยโดยรัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือเต็มที่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net