Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-22 ธ.ค.47 "ถึงแม้พรรคไทยรักไทยจะได้เสียงข้างมากในการเลือกตั้ง แต่การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก็จะไม่ราบรื่น เนื่องจากดาวพลูโคจรตั้งฉากกับดาวศุกร์ และดาวเนปจูนได้ตั้งฉากกับลัคนา" นายเจษฎา โลหอุ่นจิตร นักวิชาการด้านโหราศาสตร์ยูเรสโตร ระบุ

นายเจษฎา กล่าวว่า รัฐบาลควรระวังอุบัติเหตุทางการเมืองในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า ไม่ว่าจะเป็น สถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ การประท้วงของประชาชนหรือรัฐวิสาหกิจ การก่อการร้าย การลอบทำร้ายบุคคลสำคัญ เป็นต้น เนื่องจากดาวพลูโคจรตั้งฉากกับดาวศุกร์และดาวเนปจูนได้ตั้งฉากกับลัคนาพอดี ซึ่งช่วงเวลานั้นสถานการณ์ทางด้านการเมืองจะมีความรุนแรงมาก

ทั้งนี้ยังทำนายดวงชะตาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการกลับมาเป็นรัฐบาลว่าจะมีความเครียดจัด นอกจากนี้อาจจะมีการยุบสภาหรืออาจเกิดวิกฤตรัฐสภาหรือรัฐธรรมนูญขึ้นในช่วงปลายปี 2548 ได้เนื่องจากดาวพลูโตจรตั้งฉากกับดาวศุกร์ ดาวเนปจูนจรตั้งฉากลัคนา

ส่วนสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจนั้น การใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคจะชะลอตัวลงบ้างในครึ่งหลังของปี 2548 เนื่องจากดวงจากดาวเสาร์โคจรมาตั้งฉากกับดวงอาทิตย์กุมจันทร์ แต่การลงทุนทั้งของภาครัฐและเอกชนจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ด้านการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์จะดีขึ้นหลังเลือกตั้งถึงประมาณกลางปีและหลังจากนั้นก็จะผันผวนทิศทางขาลงเป็นผลมาจากดาวพฤหัสเล็งดาวพุธ และดาวพลูโตจรตั้งฉากกับดาวศุกร์ ประกอบกับเกิดการผันผวนทางการเมืองในช่วงครึ่งหลังของปีด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net