Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-22 ธ.ค.47 "ไม่เกี่ยว เขาไม่แทรกแซงกิจการภายในของเรา เขามีอะไรก็พูดคุยกันได้อยู่แล้ว เขาไม่แทรกแซง" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณีข่าวเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐฯ ลงพื้นที่ที่จังหวัดนราธิวาส วานนี้(21 ธ.ค.)

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จริง ๆ แล้วเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ซึ่งเพิ่งย้ายมา ส่วนการลงพื้นที่ก็เพราะต้องการสร้างความคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บังคับการจังหวัด ถือเป็นเรื่องปรกติ

"เป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของแต่ละสถานทูตประจำประเทศไทย เมื่อเขามาใหม่ก็ต้องไปทำความคุ้นเคยกับสถานการณ์ และกับบุคคลที่ดูแลด้านความปลอดภัย เพราะจะต้องประสานงานกัน เขามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนในคณะทูตของประเทศนั้นๆ ที่ประจำในประเทศไทย ซึ่งเขาไม่ได้เป็นคนที่ส่งมาจากวอชิงตัน ดี ซี หรืออะไร ไม่เกี่ยวเลย อันนี้ทำให้เข้าใจผิด ไม่ดี ทำให้เกิดความไขว้เขว เหมือนกับว่าทางสหรัฐฯ เข้ามาก้าวก่ายอะไรของเรา ไม่ใช่ มันเป็นเรื่องของการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานทูตเท่านั้น"นายกฯ กล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net