Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-28 ม.ค.48 ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์เม็ดเงินโฆษณาโดยรวมผ่านสื่อต่าง ๆ สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2548 ที่จะถึงนี้ว่า น่าจะมีมูลค่าไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยคาดว่าสื่อโทรทัศน์น่าจะมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 60-70 ของเม็ดเงินโฆษณาเพื่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ หรือคิดเป็นเม็ดเงินในระดับ 100-120 ล้านบาท

ส่วนสื่อสิ่งพิมพ์มีความเป็นไปได้ว่าการโฆษณาผ่านสำหรับการเลือกตั้งระดับชาติในครั้งนี้ น่าจะมีเม็ดเงินไหลเวียนค่อนข้างมากในระดับประมาณ 20-30 ล้านบาท ขณะที่สื่อวิทยุนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2547 ถึงวันเลือกตั้งน่าจะมีสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 5 ของเม็ดเงินโฆษณาโดยรวม

ทั้งนี้ สื่อป้ายโฆษณากลางแจ้ง มีความเป็นไปได้ว่าประมาณร้อยละ 10 ของเม็ดเงินโฆษณาของพรรคการเมืองเพื่อการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ หรือคิดเป็นเม็ดเงินโฆษณาประมาณ 10-12 ล้านบาท

ส่วนสื่อโรงภาพยนตร์มีความเป็นได้ว่าสัดส่วนการใช้เม็ดเงินโฆษณาเพื่อการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะไม่เกินร้อยละ 10 ของเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมเพื่อการเลือกตั้ง หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net