Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-3 มี.ค.48 อานันท์ วางกรอบตั้งกก.สมานฉันท์ ดึงคน 3 จังหวัดใต่ร่วมแก้ปัญหา ระบุกก.ต้องมีตัวแทนภาคปชช.มากกว่าภาครัฐ และต้องเฉลี่ยทุกภาค คาดจะเสร็จปลายเดือนมี.ค.นี้

นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แห่งชาติ กล่าวว่า ได้กำหนดโครงสร้างของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้โดยให้ตัวแทนจากภาคประชาชนมากกว่าตัวแทนรัฐบาลและจะต้องมีความสมดุลของตัวแทนทุกภาค

ทั้งในส่วนของคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเป็นส่วนที่ได้รับการยอมรับ ทั้งตัวแทนเด็กและสตรี นักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ นักกฎหมาย นักปกครองที่เชี่ยวชาญพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงตัวแทนฝ่ายค้าน โดยจะต้องหารือกับหัวหน้าพรรคก่อนประกาศชื่อ

นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่เหมาะสมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ อีกจำนวนมาก ซึ่งจะเชิญบุคคลเหล่านี้มาให้ความเห็น และคาดว่าการตั้งคณะกรรมการและโครงสร้างต่างๆ จะแล้วเสร็จปลายเดือนมีนาคมนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net