Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-6 เม.ย.48 เมื่อเวลา 18.55 ร.ต.อ.วิพัฒน์ สุวรรณรัตน์ ร้อยเวร สถานีตำรวจภธรอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายลอบยิงนายฮามิด กาหลง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 144/1 หมู่ที่3 ตำบลเมาะมาวี

จากการสอบสวน ทราบว่าเหตุเกิดระหว่างที่นายฮามิด กำลังอาบน้ำในห้องน้ำ ซึ่งแยกออกจากตัวบ้าน มีคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะ บุกเข้ามายิงนายฮามิด ด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. และอาก้า อย่างละ 5 นัด กระสุนถูกเข้าลำตัว 3 นัด ทำให้นายฮามิดเสียชีวิตทันที ก่อนจะหลบหนีไป

ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นฝีมือของนายการิม กาลุแป หนึ่งในเแกนนำ กลุ่มมูจาฮีดีนมีค่าหัว 500,000 บาท เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านคนหนึ่งในอำเภอยะรัง เห็นนายการิมถือปืนและบอกกับตนว่า จะออกมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.ยะรัง และ อ.เมือง จ.ปัตตานี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net