Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-26 เม.ย.48 "ในการจัดซื้อน่าจะรู้ว่าการซื้อผ่านบริษัทผู้ผลิตโดยตรง จะซื้อจะได้ราคาที่ถูกกว่าซื้อจากบริษัทนายหน้า เมื่อบริษัทผู้ผลิตระบุว่า ราคาของอุปกรณ์อยู่ที่พันกว่าล้าน แต่มีการซื้อถึงสี่พันล้าน เท่ากับมีส่วนต่างของราคามากว่าสองพันล้าน" พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ส.ว.กทม. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตรวจสอบและศึกษาการทุจริตวุฒิสภา กล่าว

พล.ต.อ.ประทิน ระบุว่า จะหยิบยกกรณีการทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด(จีทีเอ็กซ์) เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ ในวันพฤหัส(28 เม.ย.)นี้ เนื่องจากเห็นว่า เป็นข่าวที่น่าเชื่อถือ

ทั้งนี้หากพิจารณาแล้วมีมูลหรือมีความเป็นไปได้ตามข่าวที่สื่อมวลชนรายงาน ก็จะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง

ประธานกมธ.ฯ ทุจริต วุฒิสภา กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ควรออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีข้อมูลในเรื่องดังกล่าว รัฐบาลเองก็ควรจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาทันที เนื่องจากมีนโยบายปราบปรามการทุจริตอยู่แล้ว ทั้งรัฐบาลมีอำนาจที่จะขอข้อมูลจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ(กลต.สหรัฐ) มาตรวจสอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net