Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 3 พ.ย. 48 เกิดเหตุลอบวางระเบิดในเขต อ.เมือง และอ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ไฟฟ้าในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสดับนาน 30 นาที  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

 


โดยจุดแรก คนร้ายขว้างระเบิดสังหารชนิด เอ็ม 26 เข้าไปในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือนักโทษชายอมร เพชรพันธ์ จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีวัตถุระเบิดถูกวางไว้ในบริเวณโรงงานบรรจุแก๊ส "สยามแก๊ส" วัน ทู แก๊สนราฯ ตั้งอยู่ที่บ้านปรักปลา ม.8 ต.ลำพู อ.เมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดสามารถเก็บกู้ได้ 1 ลูก เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยนาฬิกาปลุก น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม


 


จุดที่ 3 บริเวณพื้นที่ อบต.ลำพู อ.เมืองนราธิวาส บริเวณถนนสายนราธิวาส - ระแงะ ปรากฏว่าระเบิดได้ทำงานขึ้นก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ไปถึง แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง หักโค่นไปจำนวน 3 ต้น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าทั้งในหมู่บ้านและในเมืองดับลงประมาณ 30 นาที


 


จุดที่ 4 เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณโรงงานบรรจุแก๊ส "สยามแก๊ส" วัน ทู แก๊สนราฯ เจ้าที่ตรวจสอบพบว่าระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถังบรรจุแก๊สขนาด 8 ตัน ซึ่งวางติดกันอยู่จำนวน 3 ลูก จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งส่งรถดับเพลิงเข้ามาระงับเปลวไฟ ด้วยการฉีดน้ำและโฟมจนสามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้


 


จากการตรวจสอบพบว่า แก๊สที่บรรจุอยู่ภายในได้รั่วไหลออกมาจนหมด โดยห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตรมีถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม ที่บรรจุแก๊สอยู่เต็มทุกถัง กระจายอยู่เกลื่อนประมาณ 200 ถัง และ มีปั๊มน้ำมัน ปตท.ตั้งอยู่ ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร แต่ไม่มีรายงานความเสียหายของปั๊มดังกล่าว


 


จุดที่  5 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีวัตถุต้องสงสัย ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นระเบิด ที่หน้าร้านศักดิ์โภชนา ด้านตรงข้ามโรงแรมอิมพีเรียล จ.นราธิวาส เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยระเบิดดังกล่าววางอยู่บริเวณเสาไฟฟ้า แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้ พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม


 


จุดที่ 6 เกิดเหตุระเบิดบริเวณถนนนราธิวาส - บ้านทอน บริเวณบ้านโคกเคียน ห่างจากเขต อ.เมืองประมาณ 100 เมตร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักไป 2 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับ ทั้งในเขตหมู่บ้าน และในเขตเมือง


 


จุดที่ 7 เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตเทศบาลตำบลตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หน้าร้านขายสินค้าที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับความเสียหาย โดยที่ไม่มีรายงานว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


 


ขณะที่เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมได้กระจายกำลังกันโอบล้อมบริเวณรอบๆ ตัวเมืองและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net