Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 9 มี.ค. 2549 นายโคทม อารียา ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เตรียมเปิดเวทีนโยบายสาธารณะ เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในเดือนพฤษภาคนนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน รวมถึงภาคประชาชน ในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งในเบื้องต้นได้วางประเด็นในการระดมความเห็น อาทิ สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ การทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ รวมถึงมาตราที่เกี่ยวข้องกับแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ

 


นายโคทม กล่าวว่า "ไหนๆ เกิดวิกฤติรัฐธรรมนูญแล้ว เกิดวิกฤติการเมืองแล้ว ก็มาคุยกันซะเลย เปลี่ยนวิกฤติตรงนี้เป็นโอกาสที่เราจะปรับปรุงรัฐธรรมนูญให้ดีขึ้น ในบางส่วนบางมาตรา หรือเป็นแบบมาตราใหญ่ก็ว่าไป"


 


ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พรรคไทยรักไทยจะเชิญญสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เข้าไปมีส่วนร่วมในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญด้วยนั้น นายโคทมยืนยันว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อแต่อย่างใด ส่วนจะมีการตอบรับหากมีการติดต่อหรือไม่นั้น คงต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net