Skip to main content
sharethis


 
              แกนนำถกเครียด                                                      ยังคึกคัก


 


 


        


                สมทบทุน                                                              เด็กใต้กู้ชาติ


 


 


                                    


                  น้องมาด้วย                                                       หนูก็มา     



คึกคัก - การชุมนุมที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ในคืนวันที่ 15 มีนาคม 2549 บรรยากาศยังคงคึกคัก มีผู้เข้าร่วมติดตามชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมจาก ASTV ประมาณ 4,000 คน


 



ประชาไท—16 มี.ค. 2549 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 มีนาคม 2549 ที่สภาอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มีการประชุมแกนนำพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลา เพื่อกำหนดกิจกรรมสนับสนุนการชุมนุมใหญ่หน้าทำเนียบรัฐบาล


 


ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแล้ว มีความเห็นร่วมกันว่า เพื่อไม่ให้การเคลื่อนไหวยืดเยื้อ ในส่วนของต่างจังหวัดควรจะมีกิจกรรมสนับสนุนการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลโดยเร็วที่สุด จึงมีมติให้จัดชุมนุมใหญ่ ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่


 


จากนั้นได้ประสานงานขอใช้สนามฟุตบอลจากนายประเสริฐชิตพงศ์อธิการบดมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับอนุญาตด้วยวาจาให้ใช้สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยจัดชุมนุมใหญ่ได้แต่ปรากฏว่าในช่วงวันที่ 18 -19 มีนาคม 2549 ซึ่งตรงกับวันเสาร์และอาทิตย์ สนามฟุตบอลไม่ว่าง ที่ประชุมจึงนัดประชุมแกนนำ เพื่อกำหนดวันจัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง เวลา 13.30 น. วันที่ 16 มีนาคม 2549 พร้อมกับกำหนดกิจกรรมกดดันพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการเคลื่อนขบวนไปคืนซิมการ์ดโทรศัพท์ ที่สำนักงานเอไอเอส สาขาหาดใหญ่แทนในเร็วๆ นี้


 


สำหรับการชุมนุมที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ในคืนวันที่ 15 มีนาคม 2549 บรรยากาศยังคงคึกคัก มีผู้เข้าร่วมติดตามชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลประมาณ 4,000 คน


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net