Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านประชาไท


 


เริ่มต้นคงต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในการเข้าเว็บไซต์ประชาไท


ดังที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีผู้อ่านมาโพสต์กระทู้ถามไว้ว่าประชาไท มีอาการนินจา แวบไปแวบมา


เดี๋ยวเข้าได้ เข้าไม่ได้ ซึ่งได้ทดลองแก้ปัญหาไปแล้ว อาการดูเหมือนจะดีขึ้นมา ๒-๓ วัน


แต่พอเริ่มสัปดาห์ใหม่ได้เพียงครึ่งวัน อาการนินจาก็หวนกลับมาอีกครั้ง


 


ทำให้ต้องมานั่งทบทวนและไล่หาสาเหตุกันขนานใหญ่ จะพยายามหาสาเหตุให้เจอและแก้ไขให้ได้นะคะ


หวังว่าปัญหานี้จะยุติในเร็ววันนี้ค่ะ


 


เรื่องต่อมาที่อยากจะชวนคุย เกี่ยวกับเรื่องกฎกติกาและการดูแลการโพสต์ความเห็นท้ายข่าว/บทความ


รวมถึงการตั้งกระทู้ต่างๆในกระดานข่าวของประชาไทที่เข้มข้น ดุดัน ไปจนถึงความรู้สึกน่าเบื่อหน่ายรำคาญใจสำหรับบางคน ดังที่พิทักษ์ราชเคย เสนอ Admin. ตั้งกระทู้แยกห้องไปเลยดีไหม ก็เป็นที่สรุปร่วมกันนะคะว่าคงไม่จำเป็นต้องแยก แต่เราอาจจะต้องมาร่วมกันดูแลให้พื้นที่ของการนำเสนอ แลกเปลี่ยน ถกเถียงเป็นไปในทางที่สร้างสรรค์ร่วมกัน ซึ่งการสร้างสรรค์ที่ว่านี้น่าจะมาจากการมีส่วนร่วมของผู้อ่านด้วย มากกว่าจะมาจากการวางกฎเหล็กของทีมงานประชาไทเอง และที่ผ่านมาก็เป็นการอ่านตรวจสอบและจัดการความเห็นและกระทู้ทั้งหลายโดยทีมงานเพียงฝ่ายเดียว โดยอาจจะมาจากความเห็นและข้อเสนอแนะของผู้อ่านบ้างเป็นครั้งคราว


 


สำหรับในอนาคตนั้นประชาไทหวังว่าผู้อ่านสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของและดูแลเว็บไซต์ประชาไทร่วมกัน โดยเริ่มจากการมาร่วมเป็นอาสาสมัครในการดูแลเว็บบอร์ดประชาไทร่วมกัน จึงขออนุญาตประชาสัมพันธ์นะคะว่าประชาไทต้องการรับอาสาสมัครดูแลเว็บบอร์ด ใครที่สนใจจะมาช่วยกันนะคะ ตั้งแต่ประชุมหากฎเกณฑ์ กติการ่วมกัน จากนั้นก็ผลัดเวียนกันคอยเฝ้าระวังว่ามีข้อความไหนที่ไม่เหมาะสมตามเกณฑ์ที่ตกลงกัน ก็ช่วยกันลบหรือแก้ไข งานนี้ไม่มีค่าตอบแทนค่ะ ถ้าใครที่สนใจมาช่วยกันเป็นยามดูแลเว็บบอร์ดประชาไทแจ้งความจำนงมาได้ที่ chiranuch@prachatai.com หรือจะโทรศัพท์มาพูดคุยกันก่อนก็ได้ค่ะที่ ๐๒-๘๘๖๐๔๒๗-๘


 


สุดท้ายจริงๆค่ะ ตามหาเพื่อนร่วมงานตำแหน่งเว็บมาสเตอร์ประชาไทยังไม่ปิดรับสมัครนะคะ แต่จะนัดสัมภาษณ์ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ใครที่สนใจแต่ยังไม่ได้สมัครเข้ามา ก็ยังพอติดต่อทันนะคะ


 


สนใจเขียนเข้ามาคุยกับประชาไท เขียนส่งมาได้ที่ talk@prachatai.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net