Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis









แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 


ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

อาทิตย์นี้ยังหายใจไม่ค่อยสะดวกกับกลิ่นฝุ่นควันไฟ


แหม ไม่พูดมากแล้วกันนะคะ มาดูดวงกันเถิดเรา


ไชโย!!


 







"น้ำใจให้น้องปิ่น"


เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่


 


สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่


หมายเลขบัญชี


น.ส.สีไวย คำดา เพื่อ ด.ญ.วรัญญา ฟินิวัตร์


ธ ออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่


05-3405-20-093267-0


 


 



ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)


ไพ่  The Emperor


 


โอ้ ไพ่จักรพรรดิหมายถึงช่วงเวลาของการรวมตัวเป็นปึกแผ่น หลักฐานการเงิน ความสำเร็จ การนั่งบนบัลลังก์ที่มั่นคง (แต่มีคลื่นใต้น้ำหรือเปล่าไม่รู้นะ อิอิ) ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะสำหรับชาวราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม หรืออาจจะบางเรื่องก็เป็นได้ คุณจะได้อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพิสูจน์ความเข้มแข็ง หนักแน่น ได้รับเกียรติยศตามที่ควรเป็น แต่อาจถูกท้าทายในเรื่องของพลัง อำนาจ ศักดิ์ศรี มีเรื่องเหนื่อยใจกับบริวาร ผู้อยู่ใต้การปกครอง ให้ผลดีกับคนวัยกลางคน (40 อัพ) แต่อาจจะพลิกสถานการณ์นิดหน่อย ถ้าคุณอายุต่ำว่า 39 ปีลงมา มีแนวโน้มจะเจอเรื่องกดดันแทนค่ะ แหม ดูๆ ไปก็ไม่ง่ายเนอะ


 




ราศีพฤษภ Taurus (15 พค.-14 มิย.)


ไพ่ Page of Wands


 


ไพ่มหาดเล็กคทาปรากฏขึ้น หมายถึงการมีงานเล็กๆ เข้ามาให้ลองทำ ลองเรียนรู้ค่ะ  หัดใช้โปรแกรม ฯลฯ เอ หรือคุณจะได้เริ่มต้นใหม่ในการเรียนรู้อะไรน้า  หรือได้ผู้ร่วมงานใหม่นะคะ เป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรงนิดๆ นักศึกษาฝึกงาน พนักงานใหม่ หรือได้พบปะสังสรรค์กับคนอายุน้อยๆ คุยกันเรื่อง ธุรกิจ การงาน การเงินก็ถือว่ามีเข้ามาตามสภาพนะคะ  ไม่มาก แต่จะเข้าท่าทีเดียวถ้าใช้ในการลงทุนค่ะ


 


 


 




ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)


ไพ่ Eight of Pentacles


 


ไพ่ใบนี้ สังเกตว่าหลังๆ มาบ่อย เห็นทีใครต่อใครจะอยู่ระหว่างการทำมาหาเงิน สร้างเนื้อสร้างตัว ได้โชคกับงานทำมือค่ะ โดยเฉพาะสายเชิงช่าง การใช้ทักษะพิเศษที่คนอื่นยากจะเลียนแบบ ให้ผลดีมากกับคนที่อยู่ในแวดวงสร้างสรรค์ ผลิตของ ผลิตสื่อ เจ้าของโรงงาน แต่ตามหน้าไพ่แล้ว หมายถึง การได้ทรัพย์จากน้ำพักน้ำแรงค่ะ เล่นหุ้น เล่นหวย ไม่สำเร็จค่ะ หุหุ



 



ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)


ไพ่ Three of Swords


 


อ่า...หลังจากถือเงินมาหลายสัปดาห์ เห็นทีรอบอาทิตย์นี้ คุณปูจะต้องถือดาบแทนค่ะ อิอิ เป็นช่วงที่มีเรื่องหงุดหงิดพิกลแฮะ อาจจะขัดใจกับแฟน คนใกล้ชิด มีเรื่องรำคาญใจ ใจร้อน หรือร้อนกายไปด้วยก็ได้ ระวังคำพูดคำจาก็ดีค่ะ มีเรื่องให้ผิดหวังนิดหน่อย อาจจะน้อยใจ โกรธ ขุ่นมัว ถ้าอยากแก้เคล็ด ให้เดินเข้าห้องน้ำ ล้างหน้า มองตัวเองในกระจก มองนานๆ แล้วก็สูดลมหายใจลึกๆ นึกถึงสิ่งดีๆ ที่ยังมีอยู่ แต่ถ้ามองใบหน้าตัวเองแล้วยิ่งอารมณ์เสียก็...ตัวใครตัวมันเนอะ ^ - ^


 


 


 



ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)


ไพ่ Six of Cups


 


ในอาทิตย์นี้ สงสัยว่าชาวสิงห์จะได้เจออะไรที่เป็นเรื่องเก่าๆ เรื่องในอดีต คนในอดีต คนในความทรงจำ เพื่อนเก่า แฟนเก่า กิ๊กเก่า ภูมิลำเนาดั้งเดิม ฯลฯ อะไรก็ตามที่เป็นเรื่องเก่าๆ จากอดีตอันแสนไกลค่ะ แต่ส่วนใหญ่มักจะหมายถึงความสัมพันธ์ค่ะ หรือ มีเรื่องราวในอดีตให้หวนระลึกถึง แม้แต่นั่งคุยกับใครก็ตามในเรื่องเก่าๆ อา...ถ้าใครอยู่ในจังหวัดที่มีหมอกควันปกคลุม ก็คงจะคิดถึงภูมิประเทศเก่าๆ อากาศที่เคยสดใส แหม ข้อนี้ไม่แม่นให้ตบจูบเลยค่ะ ฮิ้วๆ


 


 




ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)


ไพ่  Four of Swords


 


คุณราศีกันย์ค่ะ รอบสัปดาห์นี้อาจจะมีเรื่องป่วยไข้นะคะ แต่ไม่มากค่ะ เล็กๆ น้อยๆ พอได้กินยา เจอเข็มฉีดยา หรือนอนพักฟื้นนิดหน่อยค่ะ เป็นโรคภัยไข้เจ็บที่ไม่รุนแรงดอกค่ะ อุบัติเหตุเล็กๆ ก็อาจเกิดขึ้นได้ หรือถ้าทางกายไม่มีอะไร ด้านจิตใจอาจเจอเรื่องชะงักงันนิดๆ พอให้วิตกจริตหน่อยๆ วิธีแก้เคล็ด หยิกตัวเอง ล้อเล่นค่ะ!! ไปไหนมาไหนก็ระวังตัวหน่อยนะคะ เมาไม่ขับ แต่ถ้าใช้ขนส่งสาธารณะ ดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษค่ะ เหอๆ


 


 




ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)


ไพ่ Nine of Pentacles


 


มาแว้ว ไพ่ที่หลายๆ คนรอคอย มั่งมีศรีสุข เป็นหญิงมีทรัพย์ หรือใช้ทรัพย์กับความสวยงาม การปรุงแต่งตัวเองไม่รู้จักเหนื่อย ฮา ผู้ชายก็สวยได้เช่นกันค่ะ หรือพบคู่เป็นผู้มีวัย สนใจความงามแม้หลายๆ คนจะเลิกคิ้วด้วยความสนเท่ห์ ส่วนคุณที่ไม่นิยามว่าตัวเองเป็นชายหรือหญิง อาจได้เกี่ยวข้องกับบุคคลคล้ายในภาพ 1. มีวัย 2. มีเงิน 3. นิยมความงาม 4. เจ้าระเบียบนิดหน่อย ถ้าเป็นสถานการณ์ อาจได้กู้ยืมเงินกับคนอายุมากกว่าค่ะ เป็นผู้ให้ยืม หรือถูกยืมก็ได้ค่ะ


 


 



 


ราศีพิจิก Scorpio (15 พย.-14 ธค.)


ไพ่ Two of Pentacles


 


อ๊ะ! คุณราศีพิจิกต้องหมุนเงินกับเค้าด้วยรึนี่!! ไพ่ใบนี้ มักจะหมายถึง ช่วงการเงินที่ขัดสน แต่ก็ยังมีสภาพคล่องด้วยการหมุนๆๆ กู้หนี้ยืมสิน เอาบัญชีนี้ไปแปะบัญชีโน้น จ่ายดอกเบี้ยมือเป็นระวิง อารมณ์ขุ่นมัวนิดหน่อย ใครอย่าทักเรื่องเงินลึกๆ เชียว แต่ถ้าทั่วไปก็ยังอยู่ในสภาวะยิ้มแย้มแจ่มใส เครดิตดี สิ่งที่วุ่นวายนั้นอาจจะมีไม่กี่คนที่จะได้พบเห็น ส่วนถ้าเป็นสถานการณ์อื่นๆ ชุลมุนชุนเกไม่เบา จับปลาสองมือก็น่าห่วงเด้อค่ะ


 


 


 



 


ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)


ไพ่ Three of Pentacles


 


แต่สำหรับคุณธนู ใครๆ หน้าดำคร่ำเครียด คุณกลับมีจ๊อบแฮะ อืม...จะมีเงินหรืองาน ที่เป็นลักษณะเงินพิเศษ งานพิเศษ การได้งานจากคนรู้จัก เพื่อนฝูง เหมือนการบอกต่อกันมาค่ะ เงินไม่มาก งานไม่หนัก แต่เป็นอะไรที่ชุ่มชื่นหัวใจทีเดียว อีกด้านนึง คุณอาจจะเป็นคนทำอะไรยาวนานไม่ค่อยเวิร์ก ต้องอยู่กับงานสั้นๆ คนกลุ่มเล็กๆ หรือว่าประสานงานกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ลึกๆ เป็นคนเครียดกับงานสูงมาก แต่พอรู้สึกว่าภาระไม่หนักหนา ก็จะกระตือรือร้นและผ่อนคลายเป็นพิเศษ


 


 




ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)


ไพ่  The Magician


 


คุณมังกรค่ะ ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ ดูมาเกือบครบทุกราศี คุณเป็นคนที่ได้ไพ่ใบใหญ่อีกแล้ว! หมายถึงการที่คุณจะได้พบบางสิ่งบางอย่างในระหว่างนี้ ที่จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต (เรื่องอะไรไม่รู้นะคะ) อาจมีลางบอกเหตุ หรือความคิดที่จู่ๆ ก็ผุดขึ้นมา ไม่ใช่ไสยศาสตร์นะคะ แต่อาจจะเรียกว่าแรงบันดาลใจก็ได้ หรือ คุณอาจได้พบบุคคลที่อยู่ๆ ก็มาชี้ทางบางอย่างให้ การเดินทางใดๆ ปลอดภัยค่ะ การริเริ่มสิ่งต่างๆ จะให้ผลดี อีกประการคือ คุณอาจได้เล่นแร่แปรธาตุ ผสมนู่นนี่แล้วออกมาโป๊ะเช้ะ! เจ๋งเป้ง!!  (ถ้าได้ทำอะไรแบบที่ว่าก็ลองบอกหน่อยค่ะ อยากรู้ด้วยคน อิอิ)


 


 


 




ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)


ไพ่ Eight of Swords


 


กีซซซซซ!!  ไพ่ของฉันเอง!! มันบอกว่าเราจะต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากที่ทำอะไรไม่ได้ เปรียบเสมือนคนถูกมัด ผูกแขน ผูกตา ล้อมด้วยรั้วดาบ ฮือๆ เป็นอาทิตย์ที่คงจะต้องประคองตัวให้อยู่นิ่งๆ ค่ะ จะเจอเรื่องไม่สู้ดี ที่ไม่ได้เกิดจากตัวเรา แต่เป็นจากสิ่งที่ไม่อาจควบคุม เช่น สภาพแวดล้อม ผู้คน ผู้ว่าจ้าง หรือแม้แต่สถานการณ์รวมในประเทศ โห ดูแล้วใจคอห่อเหี่ยวพิกล ไม่ได้หรอก ลองเสี่ยงอีก 1 ใบ กีซซซซซ!! ไพ่โลกมาค่ะ จากการโกงชะตาในครั้งนี้ทำให้ทราบว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะไม่อยู่นาน เพราะเรายังสามารถดูแลตัวเองได้ดี และมีความพร้อมสมบูรณ์ในหลายๆ ด้าน อ่า...นี่แหละ รสชาติของชีวิต!!


 


 


 


 



ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)


ไพ่ The Chariot


 


การเดินทาง ความเหน็ดเหนื่อยในเรื่องงาน เหนื่อยใจ เหนื่อยกาย ต่อสู้ดิ้นรนกับกระแสที่ต้องเป็นไป คือชะตาชีวิตของคุณมีนค่ะ จากปลาน้อยนักฝัน ที่มีความสุขยามได้ว่ายวนในโลกจินตนาการและความสวยงาม คุณจะกลายสภาพเป็นนักรบออกศึก! ดั้นด้นไปกับกองคาราวานที่มีเป้าหมาย แต่ก็ไม่มีจุดหมาย การรบที่ดำเนินต่อไปจนกลายเป็นเหตุการณ์ปกติ ความเหน็ดเหนื่อยที่เคยชิน ฟังๆ ดูแล้วเหมือนกับคุณจะไม่ได้หยุดพักเลยนะเนี่ย!! ให้กำลังใจค่ะ รบไปพักไป หายใจลึกๆ หาเวลาสงบใจในแต่ละวัน สักวันละ 15 นาทีก็ยังดีนะคะ เอาใจช่วยๆ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net