Skip to main content
sharethis




บรรยากาศในห้องแถลงข่าวของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญที่ในช่วงเช้าของวันนี้กลายเป็นการประชุมลับของคณะกรรมาธิการฯ เพิ่มอีกวันหนึ่ง เพราะไม่มีการถ่ายทอดสดการประชุมของคณะกรรมาธิการฯ เกี่ยวกับบทเฉพาะกาล ผ่านโทรทัศน์วงจรปิด


ประชาไท - 11 เม.ย. 2550 การประชุมในวันสุดท้ายของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท บางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 9.30น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่มีการถ่ายทอดภาพและเสียงให้กับผู้สื่อข่าว ทั้งที่วานนี้ (10 เม.ย.) ได้มีการลงมติลับชี้ขาดในประเด็นต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังฝ่ายโฆษกคณะกรรมาธิการ แล้ว ได้คำตอบว่า ไม่ทราบเรื่อง แต่เท่าที่ตรวจสอบ ฝ่ายเลขาบอกว่ายังเป็นการประชุมลับต่อเนื่องจนจบการพิจารณา ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามเรียกร้องให้ถ่ายทอดเสียงตามปกติเพราะเห็นว่าข้ออ้างเรื่องการประชุมลับน่าจะยุติแล้วตั้งแต่การพิจารณาวานนี้ ตามที่น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวอ้าง ว่าจะให้ประชุมลับเฉพาะการลงมติชี้ขาด เนื่องจากการประชุมวันนี้เป็นการพิจารณาในเรื่องบทเฉพาะกาลซึ่งเป็นอีกหมวดที่มีความสำคัญมาก แต่ทีมโฆษกฯ อ้างว่าฝ่ายเลขานุการฯ ขอให้ประชุมลับ 


ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในหมู่ผู้สื่อข่าวว่า กรรมการธิการหมกเม็ด ไม่โปร่งใส


 


อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนการประชุมลับเมื่อวานนี้ น.ต.ประสงค์ ได้นั่งทานข้าวกับ พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ สนช. สาย คมช.


 


 


 


อ่านประกอบ


พิจารณา "บทเฉพาะกาล" ในร่าง รธน. 50 วันนี้


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net