Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis







แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 


ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

มีเสียงเรียกร้องเข้ามาว่า ไม่อยากจะรู้ชะตาเรื่องการเงินสักเท่าไหร่เล้ย อยากจะดูเรื่องความรักบ้าง...ได้ไหม แหม ได้สิคะ กล้าขอก็กล้าให้ อิอิ งั้นสัปดาห์นี้ เรามาดูเรื่องความรักกันบ้างดีกว่าค่ะ


 











"น้ำใจให้น้องปิ่น"


เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่


 


สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่


หมายเลขบัญชี


น.ส.สีไวย คำดา เพื่อ ด.ญ.วรัญญา ฟินิวัตร์


ธ ออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่


05-3405-20-093267-0



 


 



ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)


ไพ่  Ten of Wands


 


ความรักของคุณในช่วงนี้เหรอคะ...เอ่อ สงสัยจะมีเรื่องให้เหนื่อยใจเหมือนแบกอะไรไว้เต็มๆ อาจจะเป็นธรรมดาของชีวิตคู่ค่ะ ไพ่ประกบเป็น 2 ถ้วย บอกว่า คุณมีคู่รัก คู่ครอง สอดคล้องกันดีค่ะ แต่เรื่องงานอาจจะเป็นปัญหาสำหรับคุณทั้งสอง เช่น มีความเห็นไม่ตรงกัน หรือไม่ค่อยมีเวลาให้กัน คำแนะนำสำหรับคุณนะคะ ดูเหมือนจะมีไพ่การตัดสินใจขึ้นมาประกบ ด้านหนึ่งอาจหมายถึงการจัดสมดุลในชีวิตค่ะ ไม่จำเป็นต้องลงเอยที่การเลิกร้างเสมอไป อีกนิดนึงคือ คุณอาจจะมีความฝันเร้นลับเงียบเชียบ เกี่ยวกับใครสักคนที่ไม่ได้อยู่ตรงหน้า (หุหุ กิ๊กหรืออดีตรักน้า) อยากบอกค่ะว่า ฝันได้ แต่ก็ควรคำนึงถึงสถานการณ์จริงๆ ตรงหน้าให้มากนะคะ


 



 



ราศีพฤษภ Taurus (15 พค.-14 มิย.)


ไพ่ Eight of Cups


 


ความรักของคุณพฤษภ เอ...ท่าจะไม่ค่อยดีค่ะ มีเรื่องให้เดินทางไกล หรือจำใจจำจากแฟนไหมคะเนี่ย? ไพ่ประกบ 1 เหรียญ เป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน หรือสถานการณ์ทางการเงินทำให้ต้องแยกห่างจากกันชั่วระยะ คำแนะนำสำหรับคุณ เป็นไพ่ 2 คทาค่ะ ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์ราบรื่นมากขึ้น (กรณีมีคู่อยู่แล้ว) อาจจะต้องสัมพันธ์กันในด้านลึกมากค่ะ เอาใจใส่ในเรื่องธุรกิจการงานของอีกฝ่าย หรือถ้าไม่มีคู่ คุณอาจจะได้ออกจากสภาพแวดล้อมเดิมๆ ไปมีเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจค่ะ และที่ใหม่ๆ ก็จะทำให้คุณสดใสไฟแรงด้วยแฮะ


 


 



 



ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)


ไพ่  Eight of Wands


 


ขำค่ะ :-) มีคนบอกว่าอยากดูเรื่องความรัก เปิดไพ่ออกมาก็เป็นเรื่องงาน เอ เห็นทีว่าความรักสำหรับชาวเมถุนก็จะไม่ค่อยโล่งเท่าไหร่มังคะ งานการยังเยอะอยู่เลยค่ะ ไพ่ประกบ 9 ดาบ อ้าว...มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจด้วยค่ะ เอ หรือว่าคู่ของคุณไปมีธุรกิจใจกับใครอื่นหรือเปล่าเนี่ย?!?  คำแนะนำจากไพ่ ยังคงเป็น 3 ดาบปักหัวใจฉึกๆ เป็นเวลาของความเจ็บปวด อารมณ์เสีย หงุดหงิด มีแต่เรื่องไม่โสภา สุดท้ายไพ่ 1 ดาบปรากฏขึ้น บอกให้คุณรู้ว่าถึงเวลาถ้าต้องตัดใจ ก็ต้องใช้ความเข้มแข็งและกล้าหาญ อาจจะได้เจอสถานการณ์ที่ทำให้ต้องทำเป็นคน "ใจหิน" ค่ะ


 


 


 




ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)


ไพ่ Four of Swords


 


ไม่ใช่ไพ่ของการล้มหมอนนอนเสื่อหรอกนะคะ แต่เป็นช่วงไม่ค่อยสบายใจเกี่ยวกับความรักค่ะ เหมือนสถานการณ์มันนิ่งๆ อึ้งๆ หรือขยับทำอะไรลำบาก ใครที่อยู่ไกลแฟนคงจะต้องเจอสภาวะแบบนี้ไปอีกพักนึง ไพ่ประกบ 6 เหรียญ บอกให้รู้ว่ายังมีสิ่งอื่นๆ ให้คุณทำแล้วรู้สึกดีๆ ได้อีกมากมายค่ะ ไม่ต้องจมกับความเหงาเศร้าซึมเสมอไป การทำทาน หรือช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่าก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกดี มั่นคง เข้มแข็งทางใจ คำแนะนำ ไพ่มหาดเล็กดาบขึ้นมาค่ะ สถานการณ์ในชีวิต (รัก) คุณขณะนี้ยังคาดเดาอะไรได้ไม่มากนัก ดูเหมือนจะนิ่ง แต่มันก็ไม่แน่นอน บางทีอาจเป็นสภาวะอารมณ์ก็ได้ค่ะ อย่าเพิ่งคิดมากไป ไพ่ใบสุดท้าย 6 ถ้วยค่ะ หมายถึงการได้มีโอกาสพบปะเพื่อนเก่า มิตรเก่า สถานที่เก่าๆ อีกนัยหนึ่ง การได้ระลึกถึงความหลัง หรือสิ่งดีๆ ที่อยู่ในความทรงจำระหว่างคุณกับใครคนนั้น เป็นช่วงเวลามีค่ามากค่ะ


 


 




ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)


ไพ่ Nine of Wands


 


แน่ะๆ คุณสิงห์ห่วงห่วงใครอยู่น้อ!! ไพ่ใบนี้ถ้าเป็นเรื่องงานหมายถึงการแหนหวง ตัดใจไม่ขาด อยากได้ อยากครอง แม้บางทีก็เบื่อๆ (อ้าว!) พอมาเป็นเรื่องความรักอาจเป็นไปได้ที่อยู่ในช่วงเบื่อๆ อยากๆ ตัดใจไม่ลงสักที ไพ่ประกบ 4 คทา เอ่อ...แต่ความสัมพันธ์และชีวิตของคุณมั่นคงทีเดียวค่ะ อะไรหรือที่ทำให้เกิดความรู้สึกแบบตอนต้น ดูไพ่คำแนะนำค่ะ ดวงดาวขึ้นมาเต็มฟ้า ไพ่เดอะสตาร์ค่ะ บ่งบอกว่าคุณมีคนรักที่ดี มิตรภาพที่ดี หรือมีสิ่งดีๆ ในความสัมพันธ์ค่ะ ใบสุดท้ายช่วยเฉลยว่า อ๋อ...คุณกำลังอยู่ในช่วงเครียดๆ กับเรื่องเงินนั่นเอง ที่หวงๆ ในตอนต้นไม่ค่อยเกี่ยวกับคน แต่เป็นเรื่องการงานซะมากกว่า โธ่ เล่นเอาใจหายใจคว่ำไปด้วย สรุปแล้วชิลๆ ค่ะ ไม่มีไร รักษาใจให้ดีเถอะนะคะ


 


 



 



ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)


ไพ่  Knight of Cups


 


ว่ากันกัน ไพ่ใบนี้เป็นไพ่สำหรับคนเจ้าชู้นะคะ จะมีความรัก ความสนใจในเรื่องโรแมนติกเกิดขึ้นบ่อยๆ แม้ตัวไม่ได้ไปไหน หัวใจก็ออกเดินทางอยู่ร่ำไป ช่วงนี้ดูจะมีเรื่องหวามๆ มาเยือนอีกแล้วสินะ ไพ่ประกบ 10 เหรียญ จะมีโชคลาภเกี่ยวข้องกับความรัก คนรัก หรือบุคคลที่รักนำมาสู่ค่ะ ดูคำแนะนำสักหน่อย ว้าว...ออกมาเป็นราชินีถ้วย ความรักชุ่มฉ่ำเต็มเปี่ยมจริงๆ ค่ะช่วงนี้ ไพ่ใบสุดท้ายบอกว่า เป็นระยะเวลาที่เรื่องเวลาร้ายต่างๆ กำลังจะคลี่คลายไป จิตใจมีความสุข ความฝัน ความหวัง ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่น่าหนักใจ ดีใจด้วยค่ะ


 


 




ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)


ไพ่   Ten of Swords


 


ไพ่ของคุณดูไม่ค่อยค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ ดาบปักเต็มหลังอย่างนี้ เป็นช่วงที่คงเจออะไรๆ แย่พอสมควร ไปดูไพ่ประกบสิว่าหมายถึงอะไร 5 ดาบค่ะ มีการทะเลาะเบาะแว้งนี่เอง มีความเห็นไม่ลงรอยกัน และคุณเป็นฝ่ายยอมแพ้ไปแบบเซ็งๆ เหนื่อย ขี้เกียจ หรือท้อใจไปแล้วไม่อยากต่อกรด้วย !?! ไพ่แนะนำ 7 คทาค่ะ ยังมีเรื่องงานการให้สะสาง หรือเรื่องภายในครอบครัว ชีวิตรัก ชีวิตคู่ มีเรื่องให้ฝ่าฟัน ต้องใช้แรงในการก้าวต่อไป ไพ่ใบสุดท้าย 3 คทา บ่งบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ยังมีสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้น อีกไม่นานคุณจะได้เจอเพื่อนใหม่ มิตรใหม่ อาจเป็นคนที่เกี่ยวข้องกันในเรื่องงาน จะมีไอเดียหรือวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ในเรื่องธุรกิจด้วยค่ะ ความรักขึ้นๆ ลงๆ แต่เมื่อด้านอื่นๆ ยังดีอยู่ ก็คงพอทำให้มีกำลังใจนะคะ


 


 




ราศีพิจิก Scorpio (15 พย.-14 ธค.)


ไพ่ Five of Cups


 


ไพ่ 5 ถ้วย บอกว่ามีเรื่องเสียใจค่ะ ผิดหวังกับความรัก แต่ยังไม่ได้ถลำลึกจนหมดเนื้อหมดตัวแต่ประการใด ดูไพ่ประกบขยายสถานการณ์  เอ...มีเรื่องเงินมาเกี่ยวด้วยแฮะ ดูเหมือนจะเป็นช่วงมัธยัสถ์เป็นพิเศษค่ะ อาจทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์หวีทกับใครสักเท่าไหร่ หรืออีกทีหนึ่งรู้สึกว่าความรักมันกินไม่ได้!! ถึงกระนั้นก็เหงาอยู่ลึกๆ แต่ไม่แสดงออกให้ใครเห็นหรอกค่ะ คำแนะนำ โห...ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ อีกไม่นานคุณก็จะได้สนุกสนาน เฮฮา มีเรื่องน่ายินดี หรืออีกนัยคือชีวิตจะเป็นแบบนี้แหละ มีช่วงซึมๆ แป้บๆ ก็เฮฮาร่าเริงอีกแล้ว สลับกันไปจนคนอื่นๆ เวียนหัว ตามอารมณ์ไม่ถูก ไพ่ใบสุดท้าย 7 ดาบ หุหุ ไปทำอะไรไม่ชอบมาพากลบ้างหรือเปล่า ระวังโดนจับได้น้า


 


 




ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)


ไพ่   Six of Wands


 


มีเรื่องให้แสดงความยินดีด้วยค่ะ งานใดที่ทำไปแสนนานมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นเรื่องรัก ที่หวัง ที่รอเวลานั้นกำลังจะมาถึงแล้วค่ะ ใช้เวลานานแต่ก็คุ้มค่าแก่การรอคอย ดูไพ่ประกบดีกว่าว่าหมายถึงอะไรแน่ อ๋อ...มีคนอุปถัมภ์เรื่องเงินแก่คุณด้วยค่ะ อาจจะเป็นคู่ หรือคนที่มีใจเสน่หาต่อกัน ไพ่แนะนำ 10 ถ้วย คนที่คุณกำลังคบหาอยู่ดี เป็นคนที่เหมาะสมกับคุณที่สุดแล้วค่ะ จะช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน สำหรับคนโสด ก็เป็นการบอกว่าชีวิตคุณบริบูรณ์ดี ไม่มีไม่ขาดอะไรไปเลย ไพ่ใบสุดท้าย 8 เหรียญบอกคุณว่า จังหวะดีๆ กำลังมาถึง คู่ของคุณ หรือคนที่มีความรู้สึกดีๆ ต่อกันมีส่วนสนับสนุนคุณอย่างเต็มที่ ขอให้ใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุดค่ะ


 



 



ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)


ไพ่  Five of Pentacles


 


คุณราศีมังกรค่ะ เหตุไฉนจึงขึ้นไพ่แห่งความยากจนมาหนอ ไม่น่าจะหมายถึงการเงินโต้งๆ ค่ะ แต่อาจเป็นสภาพจิตใจ ถมรักเท่าไหร่ไม่เต็ม กีซ....ดูไพ่ประกบดีกว่าค่ะ 7 เหรียญ หมายถึง การพยายามสร้างความมั่นคงในความสัมพันธ์ อยากให้มันก่อร่างสร้างราก หยั่งลงลึกๆ แต่ก็เหนื่อยๆ อย่างไรไม่ทราบค่ะ คำแนะนำล่ะ ว่าอย่างไร การเงินไม่เกี่ยวจริงด้วยค่ะ แถมตัวคุณ หรือไม่ก็คู่ของคุณยังมีฐานะดีด้วยค่ะ เป็นคนเก่ง บริหารจัดการดี มั่นคงด้วยนะ ไพ่ใบสุดท้าย เด็กถือถ้วย ที่แท้เพราะคุณเองจิตใจอ่อนไหว ที่รู้สึกในตอนต้นว่ารักไม่เพียงพอ เท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม อืม...เป็นคนขาดความอบอุ่นเหรอเนี่ย!!!


 


 


 



ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)


ไพ่  The Sun


 


โห....กีซดีกว่า ไพ่ของฉันวันนี้ได้เดอะซัน!!! ถามถึงเรื่องใดๆ ก็คงสดใสซาบซ่า ความรักแจ่มแจ๋วค่ะ แต่น่าจะถูกโฉลกกับคนที่เด็กกว่า หรือคนร่าเริงสดใส หรือตัวคุณ (และฉันเอง) เป็นคนร่าเริงสดใส ไร้เดียงสาเหมือนเด็กๆ สร้างความประทับใจให้คู่ของคุณ กิกิ ดูไพ่ประกบค่ะ ไพ่พระ!!! ไหงเป็นงั้นล่ะ ขณะที่ตัวคุณหรือคนรักร่าเริงสดใส ความสัมพันธ์กลับดำเนินไปแบบเรียบๆ เงียบสงบ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ใหญ่ แหมงานนี้ รักต่างวัยแน่นอน ถึงอายุเท่ากัน ก็สติปัญญา วุฒิภาวะไม่เท่ากันค่ะ คำแนะนำ ราชาถ้วย แน่ะๆ เจ้าชู้มากๆ ไพ่ใบสุดท้าย 9 ถ้วย มีกิ๊ก!! สรุปแล้วเป็นไพ่ที่บอกว่าตัวคุณนั้นมีเสน่ห์ ร่าเริง เข้ากับคนง่าย แต่บางเวลามีโลกส่วนตัว คบง่าย แต่รักยาก นิยมความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ชอบคนเก่ง เป็นคนโรแมนติก และแอบแบ่งใจได้ทีละมากๆ ด้วย!!!


 


 


 



ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)


ไพ่  Five of Wands


 


ไพ่ 5 คทาขึ้นมา บอกว่ามีความเห็นที่ขัดแย้ง มีเรื่องพูดคุยกันแล้วเบื่อหน่าย  หรือสร้างความหงุดหงิดในหัวใจ ถ้ามีแฟนอยู่ ให้ระวังการทำงานร่วมกันด้วยค่ะ ช่วงนี้อาจจะความเห็นไม่ค่อยลงรอยกัน ไพ่ประกบ ตึกพังค่ะ มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดูไพ่แนะนำดีกว่าค่ะ Temperance จะมีการเดินทางค่ะ อาจจะเจอเรื่องไม่คาดฝันระหว่างการเดินทาง หรือมีสิ่งที่หักเห ด้วยความสงสัยดูไพ่ใบสุดท้ายดีกว่า อืม...อัศวินเหรียญค่ะ ดูเหมือนเรื่องการเงินจะมีส่วนในความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง หรือถ้าไม่มี อาจเป็นได้ที่คุณไม่ค่อยมีเวลาให้กับคนรัก หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีปัญหาด้านการเงิน ทำให้เกิดปัญหาในความสัมพันธ์ตามมาด้วยค่ะ พิเศษสำหรับคุณราศีมีน เปิดไพ่อีก 1 ใบ 4 ถ้วยค่ะ บอกว่า คุณนั่นเองที่เป็นคนช่างเลือก ลังเล ตัดสินใจอะไรไม่เด็ดขาดค่ะ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net