Skip to main content
sharethis

หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำการปิดถนนกิ่งแก้วเป็นครั้งที่ 2 พร้อมนำเต้นท์ 3 หลังกางเต็มถนน จนทำให้การจราจรเป็นอัมพาตไปทั้งเส้น ขณะที่ผู้ว่าฯปากน้ำ รุดเจรจา พร้อมให้กลุ่มผู้เรียกร้องเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่ศาลากลางแทนนั้น


 


เมื่อเวลา 20.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดเส้นทางด้านขาออก 1 ช่องทาง ส่วนขาเข้ายังคงปิดอยู่ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนการปราศรัยโจมตีเจ้าของโรงงานมาเป็นการร้องเพลง ทำให้บรรยากกาศการชุมนุมไม่เครียดเหมือนช่วงกลางวันที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนได้ตั้งวงกินเหล้ากัน แต่เหตุการณ์โดยรวมยังคงสงบ ซึ่งตำรวจหน่วยปราบจราจลกว่า 150 นาย ยังคงสลับกันทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


 


ด้านนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันที่ 12ก.ค. เวลา 9.00 น. จะเชิญเจ้าของโรงงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนลูกจ้าง 20 คน ร่วมกันเจรจาเพื่อหารือหาข้อสรปุในการแก้ไขปัญหา ที่ศาลกลางจังหวัดสมุทรปราการ โดยจัดรถบัสมารับผู้ชุมนุมให้ไปชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดแทน โดยจังหวัดจะจัดเต้นท์และอาหารให้


 


ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวเพียงสั้นๆว่า จะได้ส่งตัวแทน 20 คน เข้าร่วมการประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหา ส่วนข้อเสนออยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกัน


 


         


--------------------------------


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net