Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 20:50-21:00 น. วันที่ 30 กันยายน 2550 เกิดเหตุระเบิดบริเวณด้านข้างกรมแผนที่ทหารบก ติดกับกองบัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน จ.กรุงเทพ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อในภายหลัง คือ ดาบตำรวจ จิระเดช อัตตพงษ์ อายุ 34 ปี ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลวชิระ ส่วนอีกราย คือ ส.ต.ท.พิทยาธร สุนทรชื่น ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลหัวเฉียว


 


สำนักข่าวเอพีรายงานว่าการลอบวางระเบิดดังกล่าวอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับเหตุระเบิดพร้อมกันทั่วกรุงเทพและปริมณฑลในคืนส่งท้ายปี 2549 ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้


 


ทางด้าน พันเอกธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในส่วนกลาง (กอ.รมน.) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ระบุว่า


 


"(การระเบิดครั้งนี้) ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับกองกำลังก่อความไม่สงบในเขตจังหวัดชายแดนใต้ แต่น่าจะเกิดจากเหตุผลทางการเมือง" เนื่องจาก "การระเบิดครั้งนี้ไม่มีเจตนาจะฆ่าใครให้ตาย แต่เพื่อทำให้สังคมปั่นป่วน"


 


อย่างไรก็ตาม กองกำลังเก็บกู้พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยถูกนำมาวางทิ้งไว้ห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร และเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป


 


นอกจากนี้ พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงข่าวว่า มีการจัดกำลังตำรวจทั้ง 88 สถานี ตั้งด่านตรวจพิเศษเพื่อป้องกันเหตุร้าย และจัดกำลังเข้าไปดูแลความปลอดภัยในสถานที่สำคัญๆ อย่างเร่งด่วนแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net