Skip to main content
sharethis


นายกฤษศักดิ์ฎา สีเพชร์ ปลัดอำเภอบาเจาะ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่ดินระดับอำเภอ กรณีการแก้ปัญหาอุทยานแห่งชาติบูโด - สุไหงปาดี ทับที่ทำกินชาวบ้าน เปิดเผยว่า ในเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ม.ค.51 จะมีการประชุมศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หรือ ศจพ. ซึ่งพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน ในที่ประชุม และนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย โดยจะมีการพิจารณาเรื่องการแก้ปัญหาอุทยานแห่งชาติบูโด - สุไหงปาดี ทับที่ดินทำกินชาวบ้าน ตามที่คณะกรรมอนุกรรมการแก้ปัญหาความยากจนด้านที่ดิน ที่มีพล.อ.สุรินทร์ พิกุลทอง เป็นประธานอนุกรรมการเสนอ

 


ทั้งนี้ ตนจะเป็นผู้นำเสนอข้อมูลปัญหาและข้อเสนอแนะดังกล่าวต่อที่ประชุม ซึ่งคณะอนุกรรมการต้องการให้มีการถอนสภาพอุทยานแห่งชาติในบริเวณที่ทับที่ดินทำกินของชาวบ้าน ในพื้นที่นำร่อง 2 ตำบล คือ ตำบลบาเจาะและตำบลกาเยาะมาตี รวม 5 หมู่บ้าน จำนวน 887 ราย 991 แปลง รวมที่ดินจำนวน 4,452 ไร่เศษ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าที่ร่วมประชุมด้วย รับไปดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป


 


นอกจากนี้ ในการประชุมดังกล่าว จะมีตัวแทนชาวบ้านที่มีปัญหาอุทยานทับที่ทำกินจากอำเภอบาเจาะจำนวน 60 คน พร้อมทั้งตัวแทนของส่วนราชการในพื้นที่และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) เข้าร่วมด้วย


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net