Skip to main content
sharethis

ภาพข่าวโดย สำนักข่าวประชาธรรม



 


ตามที่ นายซอว์ บา ติน (Saw Ba Thin Sein) ประธานสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ KNU วัย 82 ปี ได้ถึงแก่กรรมเมื่อเวลา 2.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดผาอัน ทางใต้ของรัฐกะเหรี่ยง โดยโรคหัวใจล้มเหลว นั้น


 


ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติกะเหรี่ยง พร้อมประชาชนชาวกะเหรี่ยง ได้ร่วมกันจัดพิธีศพนายซอว์ บา ติน ขึ้นภายในบริเวณกองพันพิเศษ 202 กองพลที่ 7 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านแม่สลิด อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน พร้อมทหารกองเกียรติยศเข้าร่วมไว้อาลัยในพิธีครั้งนี้อย่างสมเกียรติ


 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ศพของนายซอว์ บา ติน (Saw Ba Thin Sein) ประธานสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงได้ถูกฝังตามพิธีทางศาสนาคริสต์ อยู่เคียงข้างกับหลุมศพของ ปะโด้มานซา เลขาธิการสหภาพกะเหรี่ยง (KNU) ที่ได้ถูกคนร้าย 2 คน บุกเข้าลอบสังหารคาบ้านพัก ใน อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา


 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 




 


ข่าวประกอบ


ทนายหวังรัฐบาลพม่าปล่อย "ซูจี" เสาร์นี้! สุดอาลัย "ประธานเคเอ็นยู" ถึงแก่กรรม, ประชาไท, 23 พ.ค. 51

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net