Skip to main content
sharethis

29 ก.ค. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศย้ำพันธมิตรฯ จะรวมตัวชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป โดยอาจยืดเยื้อต่อเนื่องถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์ เพื่อคัดค้านและต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลให้ถึงที่สุด และหากในวันดังกล่าวมีการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะมีท่าทีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง ตามสถานการณ์แต่จะยึดแนวทางสันติ อหิงสา เช่นเดิม


 


นายสุริยะใส ยังเชื่อว่า ช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม - 1 สิงหาคมนี้ จะเป็นช่วงเวลาอันตราย เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีการระดมมวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามายังกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ประกอบกับทางกรมคุมประพฤติได้แจ้งว่า ขณะนี้กลุ่มผู้มีคดีติดตัวและอยู่ระหว่างควบคุมความประพฤติ และหายตัวไปเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการรองรับและป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว


 


ที่มา: http://www.dailynews.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net