Skip to main content
sharethis

14 มี.. 52 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากวิทยาลัยการปกครองธัญบุรี จ.ปทุมธานี ท่ามกลางการปิดล้อมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย พยายามใช้โล่เดินคุ้มกันขบวนรถและผลักดันผู้ชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลับถูกขว้างปาสิ่งของ เช่น ขวดน้ำ ร่ม แก้วน้ำ ไข่ไก่ และรองเท้า ส่งผลให้รถนายสุเทพเลอะเทอะเปรอะเปื้อน อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้น เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด พร้อมควันพวยพุ่งขึ้นอีก 1 ครั้ง ส่งผลให้กระจกด้านหน้ารถที่ตามอารักขาเกิดรอยร้าวเป็นวงกว้าง



ทั้งนี้นายสุเทพ ได้กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาชุมนุมขับไล่ บริเวณหน้าวิทยาลัยการปกครองธัญบุรี จ.ปทุมธานี เช้าวันนี้ (14 มี.ค.) ในระหว่างที่ไปมอบนโยบาย และติดตามผลการปฏิบัติราชการของจังหวัดปทุมธานี ที่มีการขว้างปาขวดน้ำ ไข่ และระเบิดปิงปอง ทำให้รถของผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่เสียหาย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย จึงขอประณามว่าเป็นการทำลายภาพพจน์ที่ดีของประเทศ ซึ่งรัฐบาลยอมไม่ได้ และจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคด


 


 "เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า การขว้างปาวัตถุต้องสงสัย เป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งมีภาพถ่ายเป็นหลักฐานดำเนินคดี การปาขวดน้ำเข้าใส่ขบวนรถ ไม่ใช่เรื่องธรรมดา หากเป็นเพียงการโห่ไล่ ยังพอรับได้ ดังนั้น จะเก็บหลักฐานไว้ เพื่อเอาผิดกับผู้ที่ขว้างปา และขอร้องอย่าทำเช่นนั้นอีก" นายสุเทพ กล่าว


 


นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของจังหวัด ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ได้ดี แต่มีคนที่มีเจตนาร้ายต่อประเทศ กระทำการไม่ดี ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับกุมผู้ดำเนินการให้ได้ แต่ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการทำงาน และว่า ไม่รู้สึกหวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะเดินหน้าลงพื้นที่แก้ไขปัญหาของประชาชน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีต่อไป


 


"วันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ผมจะไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี แม้ว่าการเดินทางลงพื้นที่ต่าง ๆ จะถูกขับไล่ ก็ไม่เป็นไร และไม่ขอให้ความเห็นว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง มีความเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ และไม่ขอให้ความเห็น กรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล" นายสุเทพ กล่าว


 


ต่อมาเวลา 17.00 น.วันนี้ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี และพ.ต.ต.มนัส กันเที้ยะ สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้เข้าร่วมกันสรุปเหตุการณ์ที่กลุ่มเสื้อแดง ได้มีการขว้างปาไข่ และระเบิดปิงปอง ใส่ท้ายกระจกรถบีเอ็ม รุ่น 730 LI หมายเลขทะเบียน ศอ 9202 กทม.แล้วระเบิดได้กระดอนไปตกหน้ากระจกรถเบนท์ของผู้ติดตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี หมายเลขทะเบียน ฌฉ 4636 กทม.จนกระแตกเป็นระเบิด และสะเก็ตกระเด็นไปใส่เข้าหน้าท้องว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย เกบุ้ย นายช่างไฟฟ้าสื่อสาร 6 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี จนมีบาดแผลหน้าท้อง 2 แผล มีเลือดไหลออกมาและเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำแผลให้


 


ทั้งนี้นายสุเทพ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตาม มาแจ้งความที่ สภ.ธัญบุรี และให้ตำรวจพื้นที่หาตัวผู้กระทำผิดครั้งนี้ โดยให้ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ปทุมธานี ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปาไข่และขว้างระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้จงได้


 


 


ไร้เงาเสื้อแดงป่วน รมว.คมนาคมลงพื้นที่เมืองจันท์


นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางพร้อมคณ เดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดจันทบุรี มีนายแก่นเพชร ช่วงรังษี ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และนายพูลศักดิ์ ประนุทณรพาล ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน ให้การต้อนรับ โดยการเดินทางมาครั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะพล โมกขะวรรธนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.อ.หงษ์ มัชฌิมา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสมิง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลในเรื่องความเรียบร้อย เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงเข้ามาประท้วง อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเดินทางไม่มีกลุ่มเสื้อแดงมาคอยปั่นป่วน หรือทำลายบรรยากาศการเดินทาง



นายโสภณ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนใน อ.สอยดาว เรื่องการก่อสร้างถนนในพื้นที่ อ.สอยดาว และการขยายพื้นที่ผิวจราจรที่มีปัญหาในเรื่องอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย รวมทั้งการเข้ามาดูสภาพพื้นที่ในการที่จะเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อจัดระบบโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าเชื่อมโยงกับท่าเรือมาบตาพุดและแหลมฉบัง เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่ใน จ.จันทบุรีและตราด เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าไปค้าขายในประเทศกัมพูชา มีมูลค่ามากกว่า 2 หมื่นล้านต่อปี ซึ่งทางกระทรวงจะนำปัญหาเหล่านี้เข้าไปพิจารณาในการทำจัดงบประมาณ เพื่อสร้างถนนเข้ามาเชื่อมโยงบริเวณจุดผ่านแดนถาวรของ จ.จันทบุรี และของ จ.ตราด ทั้งนี้ทางกรมทางหลวงได้จัดงบประมาณกว่า 600 ล้านบาท มาขยายช่องทางจราจรถนนสาย 318 (ตราด-บ้านหาดเล็ก) เป็นสี่เลนแต่ไม่ทั้งหมด เนื่องจากเส้นทางสายนี้จะเป็นจุดเชื่อมโยงทางการค้าระหว่าง 2 ประเทศได้เป็นอย่างดี 


 


เสื้อแดงศรีสะเกษ ถือตีนตบไล่"อิสสระ"ออกนอกพื้นที่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะ ได้เดินทางไปมอบนโยบายและติดตามความก้าวหน้าการขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุเพื่อรับเบี้ยยังชีพ และการดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือประชาชน ที่ จ.ศรีสะเกษ



อย่างไรก็ตาม บริเวณด้านหน้าหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มพลังสีแดงเพื่อประชาธิปไตยศรีสะเกษ ประมาณ 100 คนชุมนุมประท้วง พร้อมถือตันตบและป้ายโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมกับขับไล่คณะของนายอิสสระให้ออกไปจากพื้นที่ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 500 นาย รักษาความปลอดภัย


 



 

ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: เว็บไซต์คมชัดลึก, มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net