Skip to main content
sharethis


 



ที่มา: มติชนออนไลน์


 


วันนี้ (11 เม.ย. 52) มติชนออนไลน์ เผยแพร่ภาพนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย อยู่ในพื้นที่ใกล้ๆ โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา โดยนายเนวินได้ปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้อยู่เบื้องหลังคนเสื้อสีน้ำเงิน ที่ออกมาต้านกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง


 


"มันเป็นบาปกรรมของผม วันสีแดงเคลื่อนเมื่อก่อนก็ผม วันนี้สีน้ำเงินเคลื่อนก็ผมอีก แล้วแต่เวรกรรม แต่อยากขอให้เห็นแก่บ้านแก่เมือง อย่าสร้างตราบาปให้กับคนพัทยาอีกเลย"


 


โดยค่ำคืนวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินได้กระจายตัวพักกันอยู่โดยรอบด้านบนเขาพระตำหนัก ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และได้เคลื่อนพลออกไปตั้งแนวสกัดกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณเชิงเขาตั้งแต่ช่วง เช้ามืด มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินตรวจความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่และกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่ปักหลัก อยู่บนเขาพระตำหนัก


 


มติชนออนไลน์ ระบุว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้คอยมาบัญชาการกลุ่มคนเสื้อนำเงินอยู่ที่บริเวณโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ด้วย


 


ส่วน โพสต์ทูเดย์ รายงานคำพูดของ นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่า กรณีมีกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเกี่ยวข้องกับการชุมนุมกับคนเสื้อน้ำเงิน และเกิดการปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่พัทยา สถานที่จัดการประชุมอาเซียนซัมมิทบวกประเทศคู่เจราจานั้นไม่มี ตนไม่ทราบว่านายเนวินเดินทางมาที่พัทยา คงเป็นการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ยืนยันว่านายเนวิน ไม่เกี่ยวกับเสื้อน้ำเงิน และไม่ได้เข้ามาบัญชาการแต่อย่างใด



นายศุภชัย ระบุว่า จากการตรวจสอบของตนพบว่า เสื้อน้ำเงินเป็นกลุ่ม อปพร.และอาสาสมัคร มาสังเกตการณ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการชุมนุม และเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และช่วยดูแลการจราจร ทั้งหมดมันเป็นบรรยากาศของคนพัทยาและชลบุรีที่ทนไม่ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net