Skip to main content
sharethis

กลุ่มเครือข่าย คนไม่มีสี ออกแถลงการณ์วันที่ 11 เม.. 52 ระบุว่าจากเหตุการณ์ที่กลุ่ม นปช. ได้นำกำลังเข้าปิดการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และพื้นที่อื่นๆ อีกจำนวนมาก นำมาซึ่งความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ ความสงบสุขของสังคม และภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของประเทศไทย เหตุการณ์บานปลายต่อเนื่อง จากการที่กลุ่ม นปช. เดินทางไปขัดขวางการประชุมของกลุ่มอาเซียน ที่พัทยา และขยายการชุมนุมไปยังสถานที่สำคัญอื่นๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อกดดันนายกรัฐมนตรีและองคมนตรีบางท่านให้ลาออก ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะสร้างความเสียหายต่อประเทศในระยะยาว และกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งอาจเกิดเหตุการณ์บานปลายไปสู่ความรุนแรงและการจลาจลในประเทศได้


เครือข่ายคนไม่มีสี มีความไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำดังกล่าว และเห็นว่าเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติเกินกว่าที่จะยอมรับได้ ทั้งนี้ยังเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายและลิดรอนสิทธิของประชาชนอันพึงมีตามระบอบประชาธิปไตย และยังเป็นการปลูกฝังความรุนแรงและความเกลียดชังให้แก่เด็กและเยาวชนที่จะเรียนรู้ผ่านเหตุการณ์ได้ง่าย


เครือข่ายคนไม่มีสีสนับสนุนการเคลื่อนไหวภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ และกฎหมายของประเทศ และขอประณามการกระทำนอกกรอบของกฎหมาย ดังที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบัน ขอเรียกร้องให้กลุ่ม นปช. ยุติการกระทำที่ขัดกับกฎหมายและและละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศในทันที


ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้ทุกท่านที่เห็นด้วย โปรดเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นที่ เว็ปไซต์ www.wayoutthailand.org และโปรดร่วมเสนอทางออกในการแก้ไขความขัดขัดแย้งของประเทศครั้งนี้ด้วย 1.เครือข่ายครอบครัว 2.สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย 3.เครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ 4.ขบวนการตาสัปปะรด 5.เครือข่ายสื่อเพื่อเด็กเยาวชนและครอบครัว 6.ศูนย์ประสานงานเครือข่ายสื่อสร้างสรรค์เยาวชนภาคเหนือ ร่วมแสดงพลังเพื่อนำประเทศไทยกลับสู่ความสงบสุข 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net