Skip to main content
sharethis

21 มิ.ย. 52 นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ประธานสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่ไปยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้นักการเมืองที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์ทางเมือง ได้เข้าไปมีส่วนร่วมการเมืองในหลายเรื่อง ทั้งเป็นผู้บริหารพรรคการเมืองตัวจริง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ว่า ไม่หวั่นไหวที่ กกต.จะฟ้องกลับ เพราะได้ทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่เห็นว่า กกต. ปล่อยให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเข้าไปมีบทบาทในทุกๆ เรื่องจนทำให้ บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายขึ้น ประชาชนทั่วไปก็ทราบดี แต่ กกต. กลับบอกว่ากฎหมายไม่สามารถเอาผิดบุคคลเหล่านั้นได้ทั้งๆ ที่กฎหมายนั้นสามารถแก้ได้ หาก กกต.จะฟ้องกลับตน ก็จะขอใช้สิทธิทางกฎหมายเช่นเดียวกันในฐานะประชาชนคนไทยที่มีความเห็นแย้งกับองค์กรอิสระแต่ก็จะมาถูกองค์กรอิสระ ฟ้องกลับ

นายไชยวัฒน์ กล่าวถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่ากำลังจะล้มเพราะปัญหาทุจริตคอรัปชัน เห็นได้จากโครงการเช่ารถเมล์ เอ็นจีวี 4,000 คัน และล่าสุดโครงการแปรรูปการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่เพิ่งผ่าน ครม.เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ปะทุขึ้นมาอย่างรุนแรง รัฐบาลมีแต่ซื้อเวลาให้อยู่ในตำแหน่งนานๆ แก้ไขปัญหารายวันให้ผ่านไปเท่านั้นเอง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาทั้งความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองได้ ฉะนั้นตนจึงเห็นว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ควรจะพิจารณาตัวเองได้แล้ว เพราะอยู่ในตำแหน่งต่อไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ในส่วนของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยจะเคลื่อนไหวกดดันทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ
 
อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 52 ที่ผ่านมา ภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย ร่วมกับสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี ได้จัดเสวนาเรื่อง "ประเทศไทยจะไปทางไหน" ที่โรงแรมดิไอยรา อ.เมือง จ.นครราชสีมา และได้ประกาศขับไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์มาก่อนแล้ว
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: ไทยรัฐออนไลน์, เว็บไซต์คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net