Skip to main content
sharethis

นายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ระบุทหารแตงโม ตำรวจมะเขือเทศและข้าราชการที่เกียร์ว่างเข้าข้างเสื้อแดงเพราะประเมินพลาดหวังตำแหน่งก้าวกระโดดหากเสื้อแดงชนะ ซัดผิดมโนธรรม ผิดอาญา มีโทษวินัย เรียกร้องให้พิจารณาลาออกเอง พร้อมเผยเตรียมยื่นหลักฐานให้ รมว. ยุติธรรมตรวจสอบ

นายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 16  มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า สืบเนื่องจากที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาเปิดเผยว่ามีข้าราชการในกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือสนับสนุนวอร์รูมกลุ่มคนเสื้อแดง และต่อมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่าถ้าพบว่ามีจริงก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งเข้าใจว่าข้าราชการเป็นคนธรรมดา มีความรักชอบทางการเมืองส่วนตัวไม่เหมือนกัน แต่เมื่อปฏิบัติหน้าที่ในนามประเทศ ก็ควรเก็บความชอบไว้ในใจปฏิบัติหน้าที่เป็นกลาง ให้สมได้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์จะเปิดโอกาสให้ข้าราชการทุกฝ่ายไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ถ้าปฏิบัติหน้าที่สุจริตก็มีโอกาสเติบโตในยุครัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ และไม่อยากให้ผูกติดอยู่กับรัฐบาลเก่าว่าถ้าข้าราชการคนใดมีความสนิทกับนักการเมืองฝั่งตรงข้ามรัฐบาลจะต้องถูกฆ่าตัดตอนในชีวิตข้าราชการ

นายสกลธีกล่าวอีกว่า ได้รับข้อมูลจากประชาชน ข้าราชการตำรวจและทหารที่ไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของข้าราชการกลุ่มนี้ โดยข้อมูลยืนยันได้ว่ามีทหารแตงโม ตำรวจมะเขือเทศ และข้าราชการเกียร์ว่างจริง ซึ่งแหตุผลที่เป็นเช่นนี้เพราะคงประเมินช่วงเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดงว่ารัฐบาลจะเป็นฝ่ายพลาด ดังนั้น จึงไปช่วยกลุ่มคนเสื้อแดง โดยหวังว่าถ้าชนะจะได้รับการอุปการะคุณตำแหน่งแบบก้าวกระโดด ดังนั้น จึงอยากฝากไปยังข้าราชการที่เข้าไปร่วมกับกลุ่มคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เพียงผิดมโนธรรม ยังเป็นการช่วยผู้ก่อการร้าย ซึ่งนอกจากจะมีทางอาญาแล้ว โทษวินัยยังให้ออกจากราชการ อยากเรียกร้องว่ายังมีเวลาให้ตัดสินใจลาออก เพราะถ้าชื่นชอบมากและอยากเข้ามีส่วนร่วม ก็ให้ไปร่วมกับพรรคการเมืองนั้น และลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งขันตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่อยู่ในตำแหน่งกินเงินเดือนประชาชนไปวนๆ เพื่อเอื้อประโยชน์คนเผาบ้านเผาเมือง

"หากข้าราชการเหล่านี้ ยังหน้าด้านหน้าทน ผมจะรวบรวมหลักฐานและเอกสารเพื่อส่งให้รมว.ยุติธรรม เพื่อตั้งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ เพราะกระทรวงยุติธรรมก็มีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ตรวจสอบเรื่องนี้อยู่แล้ว เพื่อจะได้รู้ความจริงเสียทีว่าข้าราชการที่กินเงินเดือนประชาชน แต่มาเผาบ้นเผาเมืองตัวเองนั้นเป็นใคร" นายสกลธี กล่าว

ที่มา: เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net