คลิปฉาวหลุดระลอกสาม ศอฉ. บล็อกด่วน

นามแฝง Ohmygod3009 ปล่อยคลิปหลุดที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบเข้าเป็นพนักงานในศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 พ.ย. 2553 ผ่านเว็บไซต์ยูทูปว์ เป็นบทสนทนาระหว่างชายไม่ระบุชื่อ กับ “เบิร์ด” และ “เต้”

ภาพบางส่วนจากคลิป

คลิปดังกล่าวเป็นบทสนทนาของชาย สามคน โดยชายในคลิป 2 รายถูกระบุชื่อ ว่าเบิร์ด และ เต้ แต่ไม่ระบุชื่อชายอีกรายหนึ่งซึ่งนั่งหันหลังให้กล้อง

เสียงและภาพที่ปรากฏในคลิปนี้ไม่ชัดเจน และฟังชัดเป็นระยะๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม มีซับไตเติ้ลกำกับเหมือนที่เคยปรากฏในคลิปก่อนหน้านี้

โดยตอนหนึ่ง ชายที่ชื่อเบิร์ด รับว่า ท่านจรูญเอาข้อสอบมาให้ที่บ้าน ซึ่งพ่อแม่ของเบิร์ดอยู่ด้วย ขณะที่ชายชื่อ เต้กล่าวว่าได้รับข้อสอบจากท่านเฉลิมพลที่ทำงานศาล รธน.ตึกเก่า

ชายที่ไม่ระบุชื่อในคลิปได้กำชับกับชายที่ชื่อเบิร์ดและเต้ว่าให้ 2 คนยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวนั้น ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตเครือข่ายบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (ทีโอที) ไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยเมื่อคลิกลิงก์ http://www.youtube.com/watch?v=XevVB92xO1E&feature=player_embedded แล้วปรากฏข้อความว่า “การเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ถูกระงับการเข้าถึงเป็นการชั่วคราว โดยอาศัยอำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน” อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานผ่านผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายอื่นๆ และผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในต่างประเทศยังคงเข้าถึงคลิปดังกล่าวได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวทดลองคลิกเข้าไปดูคลิปที่โพสต์โดย Ohmygod3009 ก่อนหน้านี้ทั้ง 8 คลิป ผ่านการให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของทีโอที พบว่าถูกบล็อกหมดทั้ง 8 คลิปโดยระบุข้อความของเดียวกันว่าอาศัยอำนาจในการระงับการเข้าถึงตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่นกัน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท