Skip to main content
sharethis

อธิบดีดีเอสไอยันไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและยึดอุปกรณ์สถานีวิทยุของ คนเสื้อแดง พร้อมนำหลักฐานการถอนประกันแกนนำ นปช. หากอัยการต้องการเพิ่ม

26 เม.ย. 54 - เวลา 16:44 น. สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงาน ว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย เกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวออกมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ บุกเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุชุมชนเสื้อแดง จำนวน 13 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล พร้อมหมายศาล และตรวจอุปกรณ์เครื่องส่งสัญญาณ อาทิ ไมโครโฟน คอมพิวเตอร์ มิตเตอร์ ตัวแปลงสัญญาณของสถานีไว้ ว่าทางดีเอสไอนั้น ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดสิ่งของต่างๆ ตามที่เป็นข่าว แต่อย่างใด ส่วนหน่วยงานใดเข้าไปตรวจค้นนั้น ตนเองยังไม่รับทราบเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันว่า ทางดีเอสไอยังไม่ส่งเจ้าหน้าที่ไปไม่ว่าสำนักใดก็ตาม

สำหรับกรณีที่ทางพนักงานอัยการ ติดต่อให้ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ส่งเนื้อหาบางส่วนที่ขาดหายไป ซึ่งเหลืออีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ การถอนประกันตัวแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ทั้ง 9 คน เป็นเนื้อหาในช่วงที่แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ในเรื่องดังกล่าวนั้น ตนเองยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาจากทางพนักงานอัยการแต่หากมีการติดต่อเข้า มา ก็พร้อมจะดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนแกนนำที่มีการติดต่อเข้ามา เพื่อเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอก่อนกำหนดนั้น ล่าสุดได้มีรายงานว่าจะเข้ามารายงานตัววันเวลาที่กำหนด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net