Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับโรงเรียนนายสิบทหารบก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน -ชะอำ และตัวแทนทุกชุมชน ได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานสวดมนต์ข้ามปีที่อุทยานราชภักดิ์ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ เพื่อถวายความจงรักภักดี และเสริมความเป็นศิริมงคลในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สำหรับกิจกรรมภายในงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.30 น. มีการแสดงจากทุกชุมชน รำวงพื้นบ้าน รวมถึงซุ้มบริการอาหารและเครื่องดื่ม จากนั้น ในเวลา 23.30 น.จะเป็นการแสดงพระธรรมเทศนาและร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นศิริมงคลต้อนรับเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2559

ด้าน พล.ต.สัญญา จันทร์ สงวน ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก กล่าวว่า พร้อมให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสถานที่จอดรถและการรักษาความสงบเรียบร้อย คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย และสวท.ประจวบคีรีขันธ์ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net