Skip to main content
sharethis

ปอท.เรียก 'สายป่าน' เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำเข้าภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 12 ม.ค.นี้ กรณีมือลั่นโพสต์อวัยวะเพศชายในอินสตราแกรม

ภาพจาก อินสตราแกรม ของ สายป่าน

9 ม.ค. 2561 จากรณี สายป่าน หรือ อภิญญา สกุลเจริญสุข นักแสดงสาว ได้โพสต์รูปภาพที่มีอวัยวะเพศชายในอินสตราแกรม (ไอจี) ก่อนจะรีบลบภาพและออกมาขอโทษผ่านไอจีในเวลาต่อมา แต่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ส่งต่อจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากนั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 ม.ค.61) คมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ได้ติดต่อ สายป่าน ให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค. 2561 เวลา 13.30 น. เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำเข้าภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า วานนี้ (8 ม.ค.61) พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 ปอท. เปิดเผยว่า หลังจากได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลคดีดังกล่าว ตนได้ส่งเรื่องให้ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนในกองกำกับการ 3 หาหลักฐาน พยาน ข้อเท็จจริง และพบว่ามีหลักฐานพร้อมที่จะออกหมายเรียกตัว อภิญญา และแฟนหนุ่มของสายป่าน ที่ปรากฏในภาพ มาสอบถามเก็บข้อมูล ซึ่งถ้าพบว่าข้อมูลที่ได้ครบองค์ประกอบความผิดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นวันนี้จะมีการติดต่อไปทาง น.ส.อภิญญา หากไม่สามารถติดต่อได้ก็จะมีการออกหมายเรียกในเร็วๆ นี้ แต่คาดว่าคงต้องให้เวลาในการเตรียมตัว และมั่นใจว่าบุคคลทั้ง 2 จะไม่หลบหนี

ภาพจาก อินสตราแกรม ของ สายป่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา  สายป่าน ได้ออกมาโพสต์ภาพยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว อธิบายถึงเหตุที่เกิดขึ้น ดังนี้ 

"จากกรณีไอจีสตอรี่ที่ป่านลง ป่านต้องขอโทษอย่างที่สุด  ทั้งหมดเกิดจากความไม่ตั้งใจ และขาดความรอบคอบ จนเกิดความผิดพลาด ของตัวป่านเอง ป่านขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ

1.ป่านตั้งใจบันทึกสตรอรี่สั้นๆนี้ในไอจีอีกอันที่ป่านใช้เล่นกับเพื่อนๆ 5 คนและตั้งเป็นส่วนตัวเอาไว้โดยที่ไม่ได้ตั้งใจให้เห็นอะไรทั้งนั้น
 
2.ป่านไม่ทันสังเกตุว่าในคลิปสั้นๆได้บันทึกอะไรไว้บ้างเพราะป่านเองโฟกัสที่หน้าจอโทรศัพท์ที่อยู่ในมือ
 
3.ทันทีที่รู้ตัวป่านก็รีบลบสตอรี่ดังกล่าว แต่ด้วยความเร็วของโซเชียล ทำให้เรื่องราวถูกแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว เกินกว่าที่ป่านจะแก้ไขอะไรได้อีก
 
ฃทั้งนี้ป่านต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งค่ะที่ได้ทำผิดพลาดไป เรื่องทีเกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนให้ป่านทำอะไรอย่างมีสติและรอบคอบทุกครั้งโดยเฉพาะการโพสต์สตรอรี่ ที่เป็นคลิปสั้นๆและลงทันทีแบบนี้ ขอโทษจากใจค่ะ"

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net