Skip to main content
sharethis

เพจเฟสบุ๊คองค์การนักศึกษา มธ. ทำเรื่องถึงมหาวิทยาลัย ขอเปลี่ยนชื่อจุดพักขยะ ห้องน้ำ เป็น "จุดพักอนาวิล" และ "ห้องอนาวิล" แสดงความไม่พอใจกรณีอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส. ปทุมธานี พรรคอนาคตใหม่ เป็นงูเห่าย้ายไปภูมิใจไทย เปรียบเปรย เป็น ส.ส. ใช้แล้วทิ้ง จะไม่เลือกอีก ด้านผู้ช่วย ส.ส. ละอายใจ ขอลาออก

อาคารหนึ่งในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ที่มา:วิกิพีเดีย)

26 ก.พ. 2563 เพจเฟสบุ๊คองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา ธรรมศาสตร์ ขอเปลี่ยนป้ายชื่อจุดพักขยะและห้องสุขาบริเวณหน้าอาคารเคียงโดม 6 เป็น “จุดพักอนาวิล” และห้องสุขา เป็น “ห้องอนาวิล” เพื่อสะท้อนความไม่พอใจกรณีรัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 อดีตพรรคอนาคตใหม่ในพื้นที่ที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต้องลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย หนังสือมีใจความดังนี้

ที่ อมธ. 0101/011
26 กุมภาพันธ์ 2563

เรื่อง ขอเปลี่ยนป้ายชื่อจุดพักขยะ และ ห้องสุขา
เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา ธรรมศาสตร์

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ เป็นผลให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายท่านต้องย้ายสังกัดจากพรรคอนาคตใหม่ไปสู่พรรคอื่น ซึ่งสมาชิกสภาฯ ที่เดิมอยู่ในสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ส่วนใหญ่เลือกที่จะย้ายไปสู่พรรคที่มีเจตจำนงและอุดมการณ์ที่คล้ายคลึงเดิม แต่มีสมาชิกสภาฯ บางท่านที่เลือกย้ายสังกัดโดยไม่สนใจและใส่ใจในเจตจำนงค์ของประชาชนผู้เป็นเจ้าของคะแนนเสียงที่ทำให้ได้เข้าไปเฉิดฉายในรัฐสภา

ในการนี้ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เป็นตัวแทนและกระบอกเสียงของนักศึกษาโดยเฉพาะ ในกรณีนี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งปทุมธานี เขต 3 มีความประสงค์ที่จะความอนุเคราะห์เปลี่ยนป้ายชื่อจุดพักขยะบริเวณหน้าอาคารเคียงโดม 6 เป็น “จุดพักอนาวิล” และห้องสุขา เป็น “ห้องอนาวิล” เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจในความอัปยศครั้งนี้ และเพื่อเป็นการส่งข้อความว่า “เราจะไม่เลือกคุณอีก คุณก็เหมือน ส.ส. ใช้แล้วทิ้ง เป็นได้แค่ครั้งเดียว และอย่าหวังว่าจะได้รับโอกาสนี้อีก”

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา จักขอบคุณยิ่ง

ขอแสดงความนับถือ

ลงชื่อ
นายภูผา ภูวดลอานนท์
นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 63) ข่าวสดรายงานว่า ธาราธร นิลจรัสวณิช ผู้ช่วย ส.ส. ของอนาวิลได้ประกาศลาออก ไม่รับเงินเดือนจากตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับอนาวิล และออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่ ส.ส. อนาคตใหม่ย้ายไปอยู่พรรคฝั่งรัฐบาล

"ข้าพเจ้าไม่สามารถยอมรับต่อการร่วมการกระทำอันบ่อนทำลายประชาธิปไตยได้ และข้าพเจ้าไม่สามารถทรยศต่ออุดมการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 32,550 เสียง อีกทั้งยังเป็นการขัดต่ออุดมการณ์หลักของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อันเป็นสถาบันที่ข้าพเจ้าศึกษาเล่าเรียนอยู่ ข้าพเจ้าจึงขอแสดงจุดยืนต่อกรณีดังกล่าวโดยการ ขอลาออก จากผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป" ความหนึ่งในแถลงการณ์ลงวันที่ 25 ก.พ. 63

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net