Skip to main content
sharethis

ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 'เดชทวี ศรีวิชัย' จากพรรคเสรีรวมไทย ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง - 'ธรรมนัส พรหมเผ่า' หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แสดงความยินดีกับผู้ชนะ น้อมรับผลคะแนนตามระบอบประชาธิปไตย

10 ก.ค. 2565 การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งมีการเลือกตั้งในวันนี้ ในพื้นที่ 5 อำเภอตอนใต้ของ จ.ลำปาง ประกอบด้วยพื้นที่ อ.เสริมงาม อ.เกาะคา อ.สบปราบ อ.เถิน และ อ.แม่พริก โดยการเลือกตั้งเปิดให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ เวลา 08.00 น. – 17.00 น. จำนวน 386 หน่วยเลือกตั้ง กระจายใน 291 หมู่บ้าน 29 ตำบลของ 5 อำเภอข้างต้น โดยหลังปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศปิดการลงคะแนนเสียงและทำการเริ่มนับหับบัตร

เวลา 19.00 น. ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาดังนี้

นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย ได้ 34,784 คะแนน
นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 3 พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ 18,221 คะแนน
นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 2 พรรคพลังสังคมใหม่ ได้ 2,115 คะแนน

เวลา 20.00 น. ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาดังนี้

นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย ได้ 55,638 คะแนน
นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 3 พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ 30,451 คะแนน
นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 2 พรรคพลังสังคมใหม่ ได้ 2,880 คะแนน

เว็บไซต์บ้านเมือง รายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น. นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์ข้อความว่า "ผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง ผลคะแนนพรรคเสรีรวมไทยชนะขาดลอย ส.ส.เป้ ขอกราบหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวเขต 4 ลำปาง เพราะเราไม่ได้ซื้อเสียงแม้แต่บาทเดียวเลย เป็นคะแนนที่บริสุทธิ์จริงๆ พี่น้องต่างเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อย่างมุ่งมั่นตั้งใจจริง มีวิธีคิด มีอุดมการณ์เป็นของตนเอง  มีสายเลือดความเป็นนักประชาธิไตยอย่างแท้จริง ขอบคุณที่ทำให้เรารู้ว่า #เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง ทำให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงเบ่งบานที่เขต 4 ลำปาง"

'ธรรมนัส' แสดงความยินดีกับผู้ชนะ น้อมรับผลคะแนนตามระบอบประชาธิปไตย

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น. ณ ศูนย์อำนวยการพรรคเศรษฐกิจไทย สาขา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมกันแถลงถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ซึ่งปรากฎผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าคะแนนของผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนนำ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 3 ของพรรค ว่าตนเองและพรรคเศรษฐกิจไทย ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง และพร้อมน้อมรับผลคะแนนที่เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค เราจะไม่ลืมบุญคุณทุกคะแนนเสียงเช่นเดียวกัน โดยจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรคต่อไป ขอย้ำว่า ถึงแม้ผลคะแนนจะเป็นอย่างไรเราก็จะยอมรับ และนำสิ่งที่ผิดพลาดไปแก้ไขเพื่อประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่า ทางพรรค มีเรื่องร้องเรียนกกต.ให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร แต่เราจะหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่าไร

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ทางกรรมการบริหารพรรคทุกคนต่างเข้ามาจับมือและชูมือร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัสฯ เพื่อแสดงว่าทุกคนพร้อมจะจับมือกันสู้ต่อไปไม่ย้อท้อ และจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นพลังบวก ที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างแน่นอน

กกต.พอใจเลือกตั้งซ่อมลำปาง เตือนไม่ไปใช้สิทธิ์อย่าลืมแจ้งเหตุภายใน 17 ก.ค. 2565 นี้

เว็บไซต์แนวหน้า รายงานเมื่อช่วงเย็นหลังปิดหีบว่าว่านายอิทธิพรบุญประคองประธานกรรมการเลือกตั้งกล่าวภายหลังปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่าในภาพรวมจากที่ได้ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้งกว่า 40 หน่วยพบว่าการปฏิบัติงานของกรรมการประจำหน่วยและผู้มาใช้สิทธิ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่ามีการร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามบางหน่วยเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิ์น้อย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปทำงานในจังหวัดอื่นจึงไม่มีโอกาสมาใช้สิทธิ์ ดังนั้นตัวเลขผู้มาใช้สิทธิ์จึงอาจไม่สูงมากแต่ก็หวังว่าจะไม่ต่ำกว่าการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างครั้งที่แล้ว ซึ่งคนที่ติดธุระไม่สามารถมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้อย่าลืมแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ์เพื่อให้ไม่ต้องเสียสิทธิ์หรือถูกจำกัดสิทธิ์ทางการเมืองบางประการโดยสามารถแจ้งเหตุได้จนถึงวันที่ 17 ก.ค. 2565 นี้

 

อัพเดทข้อมูลเมื่อ 11 ก.ค. 2565 เวลา 13.21 น.


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net