Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-23 ธ.ค.47 ทหารหน่วยเฉพาะกิจ 34 นราธิวาส และ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจค้นโรงโม่หินร้าง บริเวณเชิงเขาบูเก๊ะกูเวตาโมง หมู่ที่ 9 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี พบเชื้อประทุ 45 ดอก ฝักแคระเบิดยาว 100 เมตร และฝักแคธรรมดาอีกจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากสืบทราบว่า โรงโม่หินดังกล่าว กลุ่มคนร้ายที่ก่อความไม่สงบได้ซุกซ่อนวัตถุระเบิดเอาไว้

เช้าวันเดียวกัน นายวิเชียร สุโนกะบุตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านดูโบะยูริง ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยภรรยาถูกยิงเสียชีวิต ขณะกำลังจะออกไปกรีดยางพารา

ต่อมา นายมีชัย จันทร์ทอง อดีตครูโรงเรียนมะรือโบออก ถูกยิงที่บ้านยานิงหมู่ที่ 1 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลราชนครินทร์

เช้าวันเดียวกัน พล.ต.เฉลิมชัย วิรุฬห์เพชร ผู้บัญชาการกองพลทราบที่ 5 กองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่การเคลื่อนไหวของคนร้าย และใช้เป็นเส้นทางหลบหนีการปราบปรามและไล่ล่า เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดไปปรับปรุงแผนการปราบ
ปรามให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงโรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะที่นำตัวนายสุกรี ยูโซะ ช่างรับเหมาก่อสร้างที่ถูกลอบยิงเข้ารับการรักษา และมีประชา ชนอยู่กันจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ กระสุนส่วนใหญ่ถูกกิ่งไม้ และส่วนหนึ่งถูกรถของนางกันธิวรรณ หมั่นสกุล พยาบาลโรงพยาบาลรือเสาะได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ยิงนายสุกรี ที่ถูกจับกุมได้เมื่อคืนวันที่ 22 ธันวาคม 2547 คือ นายเดะมะ ซอจีอีซอ และนายมะ อารี ถูกนำตัวไปตรวจสอบเขม่าดินปืนแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจสอบ

ส่วนอาการของทหารหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 41 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกคนร้ายลอบยิง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2547 ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว และยืนยันว่าจะกลับไปก่อสร้างมัสยิดและที่พักให้แล้วเสร็จต่อไป แม้จะลอบทำร้ายอยู่บ่อยครั้งก็ตาม
โดยขณะนี้ภาคเอกชนจาก 4 สถาบัน อยู่ในระหว่างมอบเงินและสร้างงานสร้างอาชีพ ตามโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ให้กับประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net