Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-23 ม.ค.48 "หลังเลือกตั้งหากเราได้ผู้นำรัฐบาลคนเดิม ผลที่จะตามมามีอีกเยอะ ภาคใต้จะถูกมองด้วยสายตาที่เป็นมิตรน้อยลงในสายตาของรัฐ และการใช้ความรุนแรงอย่างชอบธรรมจะมีมากขึ้น" รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์สันติวิธี กล่าว

รศ.ชัยวัฒน์ กล่าวยอมรับในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเครือข่ายพลังวัฒนธรรมเพื่อขยายผลตามยุทธศาสตร์สันติวิธี เพื่อความมั่นคงของชาติ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดโดย เครือข่ายผู้นำนักศึกษาสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ภาคใต้และสำนักงาน สภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ว่า สถานการณ์ภาคใต้จะเข้มข้นยิ่งขึ้น หากพรรคไทยรักไทยได้เสียงข้างมากและจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้เนื่องจากท่าทีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทยมีความแข็งกร้าว แต่สภาพดังกล่าว ทำให้แนวทางสันติวิธียิ่งเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งขึ้น เพื่อลดความรุนแรงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้

"แต่ไม่ได้หมายความว่า ใช้สันติวิธีแล้วเรื่องจะจบ แต่สันติวิธีพยายามทำให้ในสังคมอยู่กันด้วยดี" รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์สันติวิธี กล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net