Skip to main content
sharethis

16 ธ.ค.2549 มีความคืบหน้าในการย้ายครูจูหลิง ปงกันมูล ไปรักษาตัวในจังหวัดบ้านเกิด ตามคำขอของครอบครัวครูจูหลิง โดย นพ. สมบูรณ์ศักดิ์ ญาณไพศาล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายราชประชานุเคราะห์ พร้อมทีมแพทย์ ได้เดินทางมาติดตามอาการของครูจูหลิง ปงกันมูล ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.)เพื่อประเมินอาการและความพร้อม ก่อนที่จะรับตัว ครูจูหลิง กลับไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายราชประชานุเคราะห์ และได้หารือเกี่ยวกับการประสานงานระหว่างทั้งสองโรงพยาบาล ก่อนจะมีความเห็นร่วมกันว่า จะย้ายครูจูหลิงกลับไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายราชประชานุเคราะห์ในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้าค่อนข้างแน่นอนแล้วแต่ จะเป็นวันไหนอย่างไรนั้นจะประสานงานกันอีกครั้งหนึ่ง


 


อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การย้ายครูจูหลิง กลับไปรักษาที่จ.เชียงราย จะต้องขอพระบรมราชานุญาตจากสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ให้ทรงทราบก่อน


 


ด้านนางคำมี ปงกันมูล แม่ของครูจูหลิง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการพูดคุยกับทีมแพทย์ทั้งสองโรงพยาบาลคาดว่าจะสามารถย้ายครูจูหลิงกลับไปรักษาที่จ.เชียงราย ได้ภายในวันที่ 10 มกราคมปีหน้า ซึ่งตนและสามี รวมทั้งญาติดีใจมากที่ลูกสาวจะได้กลับไปรักษที่ จ.เชียงราย บ้านเกิดเพราะจะทำให้ญาติพี่น้องดูแลครูจูหลิงใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น


 


…………………………………………


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net