Skip to main content
sharethis

"สุริยะใส" เผยแกนนำพันธมิตรฯ มีมติเข้าชื่อถอดถอน ครม.ทั้งคณะ ตาม ม.270 เตรียมแสดงตนต่อประธานวุฒิฯ บ่ายโมงพรุ่งนี้ คาดจันทร์นี้สามารถยื่นรายชื่อได้ ก่อนเอาผิดทางอาญา กับ ครม.ทั้งคณะต่อ พร้อมตั้งคณะกรรมการทวงคืนปราสาทพระวิหาร


 


วันนี้ (10 ก.ค.) เวลา 20.00 น.นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ว่า แกนนำพันธมิตรฯ มีมติที่จะเข้าชื่อถอดถอน ครม.ทั้งคณะ โดยในวันพรุ่งนี้ ตนพร้อมด้วย นายพิภพ ธงไชย และ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ จะไปแสดงตนต่อประธานวุฒิสภา ในเวลา 13.00 น.ซึ่งเป็นการใช้สิทธิเข้าชื่อประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270 คาดว่า ภายในวันจันทร์สามารถยื่นรายชื่อให้กับประธานวุฒิฯ ได้


 


นอกจากนี้ จะดำเนินคดีอาญา กับ ครม.ทั้งคณะ ข้าราชการการเมืองที่เกี่ยวข้อง และข้าราชการระดับสูง เช่น กระทรวงการต่างประเทศ, กรมแผนที่ทหาร และ สมช.ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 119


 


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ตั้งคณะกรรมการทวงคืนปราสาทพระวิหารด้วย ซึ่งขณะนี้จะอยู่ระหว่างการวางโครงสร้างว่า จะมีฝ่ายไหนมาร่วมลงนามบ้าง ทั้งนักวิชาการ, นักประวัติศาสตร์, ตัวแทนประชาชน, ทหาร และข้าราชการ มาร่วมด้วย


 


…….


ที่มา:


ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net